Triển lãm tranh: In Art We Trust

Sự kiện tháng 01/2022: Triển lãm tranh: In Art We Trust...

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09:00 – 19:00, 14 – 16/01/2022

Địa điểm: Phòng đa năng Viện Goethe, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

------------------------

Heritage Space và Ơ Kìa Hà Nội trân trọng giới thiệu triển lãm “In Art We Trust” – Tranh Cổ động về Bình đẳng Giới. Đây là sự kiện trưng bày 40 sáng tác nổi bật từ cuộc thi vẽ tranh Cổ động về Bình đẳng Giới do Ơ Kìa Hà Nội, Heritage Space và WISE phối hợp tổ chức.

* 14 – 16/01: Triển lãm

* 18:00 – 19:30, Thứ bảy 15/01: Lễ trao giải thưởng Cuộc thi

* 09:30 – 11:30, Chủ Nhật 16/01: Tọa đàm Triển lãm và Cuộc thi

Trong quá khứ, tranh Cổ động từng là một trong những phương tiện truyền đạt thông điệp nâng cao nhận thức xã hội và giáo dục cộng đồng hiệu quả. Picasso từng nói rằng: “Mục đích của Nghệ thuật là để tẩy rửa tâm hồn khỏi cặn bã cuộc sống”. Chúng ta cùng biết rằng các bức tranh cổ động của Picasso chống bạo lực và chiến tranh bằng ngôn ngữ đồ họa hiện đại đã được in lên tem thư gửi đi khắp thế giới, truyền cảm hứng cho cả nhân loại về hòa bình, tình yêu và lòng nhân ái.

– Liệu nghệ sĩ có thể bày tỏ thái độ mạnh mẽ với các vấn đề xã hội bằng tác phẩm của mình?

– Liệu ngôn ngữ của nghệ thuật có thể thể hiện các quan điểm về Bình đẳng Giới đương thời để chạm và nhận thức và cảm xúc công chúng?

– Liệu chúng ta có xây dựng các nhận thức đa dạng, kiến thức và quan điểm chỉ bằng hình ảnh, màu sắc bút pháp của Tranh Cổ động?

– Liệu Tranh Cổ động có được sống lại với đúng ý nghĩa, chức năng xã hội và phẩm chất nghệ thuật như Picasso đã từng thể hiện?

“In Art We Trust” – Triển lãm Tranh Cổ động về Bình đẳng Giới trưng bày TOP 40 sáng tác dự thi nổi bật của các tác giả từ nhiều lứa tuổi (người lớn tuổi nhất là 68 và trẻ nhất là 9 tuổi) và từ nhiều vùng miền trên cả nước, bao gồm Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Phước, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thủ Đức, Đồng Tháp, Thái Bình, Quảng Trị, Lạng Sơn và Hà Nội. Đặc biệt, trong triển lãm còn có tác phẩm của các nghệ sĩ khách mời là những cây bút nổi bật trong làng minh họa đương thời như Nguyễn Ngọc Vũ (Cậu bé Thỏ), X. Lan, Trà Camelia, Linh Rab, Tất Sỹ và George Burchett – nghệ sĩ nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam với một sáng tác vô cùng thú vị. Với trưng bày này, triển lãm mong muốn hướng đến việc phát triển và biểu dương các luồng nhận thức về Bình đẳng Giới thông qua Nghệ thuật, đồng thời đánh thức lại tranh Cổ động – một trong những hình thức nghệ thuật công cộng đóng vai trò truyền đạt thẩm mĩ bằng ngôn ngữ đồ họa-hội họa cô đọng, và truyền đạt thông điệp xã hội, nâng cao nhận thức công chúng.

Trong thời gian triển lãm, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng của cuộc thi vào sự kiện Lễ Trao giải diễn ra vào tối ngày 15/01/2022. Một buổi Tọa đàm tổng kết trực tuyến toàn bộ quá trình phát động cuộc thi tới Giải thưởng sẽ được thực hiện sáng ngày 16/01/2022 cùng với Ban tổ chức, Ban giám khảo và các thí sinh đoạt giải Cuộc thi vẽ Tranh Cổ động về Bình đẳng Giới lần này.

Hy vọng rằng Chuỗi sự kiện triển lãm Cổ động và Giới sẽ đem đến một bữa tiệc thị giác và nhận thức độc đáo, thú vị, giàu tưởng tượng và cũng giàu ý nghĩa từ các nghệ sỹ đến với khán giả đại chúng.

“In Art We Trust” nằm trong chiến dịch truyền thông He Can do được tài trợ bởi Investing In Women của chính phủ Úc được thực hiện bởi: Wise, Ơ Kìa Hà Nội, Heritage Space.

Đối tác đồng hành: Viện Goethe, Cổ Động, Vietnam Local Artist Group, Art Republik, Hanoi Grapevine, Complex 01, Devtify.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.