Triển Lãm Tranh Khắc Gỗ Nhật Bản: Không Có Gì Ở Đằng Sau

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: Từ 21/10 đến 26/10/2020

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

----------

Andy Warhol họa sỹ cha đẻ của trường phái POP Art ,Đã đưa những đối tượng đại chúng quen thuộc trong đời sống người Mỹ kể lại trên thủ pháp in ấn ( đồ họa ). Đã trở thành những tác phẩm mang lại những dấu ấn đặc biệt,đầy ám ảnh toàn thế giới, giai đoạn những năm 1960 của thế kỷ trước.

Takashi Murakami biến những hình tượng nghệ thuật văn hóa cổ ,tranh khắc gỗ Nhật Bản ( một sự tiêu biểu tranh đồ họa (in khắc) nổi tiếng thế giới ) thực hành trên máy tính bằng công nghệ đồ hoạ số . Cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc hàng đầu thế giới ,chuyển biến song song cùng nghệ thuật Á và Âu ,thế kỷ 20-21.

Trong dòng chảy văn hoá Việt ,những làng tranh Đông Hồ , Hàng Trống , Kim Hoàng tranh thờ ...(đồ Hoạ in khắc) Các làng nghề thủ công truyền thống làm vàng , bạc ...Có từ lâu đời ,phát triển ,trở thành một trong những biểu tượng văn hoá dân gian của người Việt.
Tôi một họa sỹ Việt ,Thực hành việc chắp ghép tất cả những sự tinh tuý ,đặc sắc mà các nghệ nhân dân gian đã nhiều đời gìn giữ,phát triển .Để biến chúng thành “một định dạng mới “trong dòng chảy của nghệ thuật đương đại Việt.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện