Triển lãm tranh phong cảnh trực hoạ "ĐI CHƠI | SEASON 2: NHA TRANG SEASCAPE"

“ĐI CHƠI” là tên của triển lãm tranh phong cảnh trực hoạ của nhóm 7 họa sỹ thuộc nhiều thế hệ, gồm, 5 họa sỹ trẻ cùng tốt nghiệp khoa sơn dầu của trường Đại học Mỹ thuật TPHCM: Trần Vân, Huy Phan, Nguyễn Xuân Nghi, Nhất Duy và Lâm Sơn Thân; cùng 2 họa sỹ “lão làng” Nguyễn Quang Vinh và Lê Kinh Tài.

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm “ĐI CHƠI | SEASON 2: NHA TRANG SEASCAPE”

Kéo dài từ 16/4 đến hết 15/5/2022

Khai mạc: 18h30, thứ Sáu 15.04.2022

Tại: REI Artspace | 371/4 Hai Bà Trưng, Quận 3, TPHCM

Thời gian hoạt động: Thứ Hai - Chủ nhật | 9h00 - 17h00

Vé tham quan: 50,000đ

-------------------------------

“ĐI CHƠI” được “chào đời” từ những chuyến workshop dã ngoại của nhóm. Hàng năm đến độ đầu hè, Sài Gòn nóng như đổ lửa, nhóm họa sỹ thầy-trò, chú-cháu mang theo những tấm toan, những tuýp sơn dầu, những dụng cụ sáng tác,... cùng nhau rời studio để đi đến một nơi, khi thì vùng biển, lúc thì một vùng cao nguyên, có dạo thì một phố sương mù, cả nhóm vừa “đi chơi”, vừa làm việc với tiêu chí trau dồi thêm kỹ thuật cá nhân với chất liệu sơn dầu, đồng thời khơi mạch, tìm tòi cho hòa sắc, thử nghiệm bút pháp mới của từng họa sỹ trên nền xúc cảm trước phong cảnh thực tế.

Nếu như trước đây, cả nhóm sẽ chọn lọc tác phẩm từ nhiều chuyến đi để triểm lãm chung một lần, thì từ năm 2022, “ĐI CHƠI” sẽ trưng bày cố định tại REI Artspace ngay sau mỗi chuyến đi mà nhóm họa sỹ cùng REI thống nhất sẽ chia theo mùa (season), khởi đầu với “SEASON 2: NHA TRANG SEASCAPE” (Mùa 2: Cảnh biển Nha Trang).

“ĐI CHƠI | SEASON 2: NHA TRANG SEASCAPE”, gồm 28 tác phẩm, là kết quả từ chuyến đi trực họa tại Nha Trang mà nhóm thực hiện vào giữa tháng 3 vừa qua.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện