Triển lãm tranh “Sắc chàm” về đề tài vùng cao của nhóm họa sĩ Bắc Kạn

“Sắc chàm” là triển lãm giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật và các nhà sưu tập về những câu chuyện vùng cao của nhóm 6 họa sĩ hội tụ từ Bắc Kạn những họa sĩ theo tiêu biểu cho phong cách về đề tài miền núi.

Triển lãm nhóm họa sĩ Bắc Kạn "Sắc chàm" lần thứ nhất giới thiệu với công chúng và các nhà sưu tập yêu hội họa những tác phẩm theo đề tài vùng cao, miền núi, đem đến cái nhìn mới lạ, độc đáo cho nền nghệ thuật đương đại của nước nhà. Các họa sĩ trong đợt triển lãm lần này là nhóm 6 họa sĩ đến từ Bắc Kạn, mang trong mình mỗi người một phong cách riêng nhưng họ đều có chung niềm đam mê và yêu mến với văn hóa vùng cao. Vì vậy triển lãm lần này là một dịp hội tụ đặc biệt của những họa sĩ có cùng chung đề tài và ý tưởng, đồng thời cũng là dịp quý giá để công chúng được chiêm ngưỡng những tác phẩm đặc sắc, độc đáo về đề tài vùng cao. 

 

Thông tin từ Ban tổ chức:

Nhóm Họa sĩ Bắc Kạn (Mạnh Sáng, Lường Học, Phùng Hiệu, Lý Dược, Ngọc Kiên, Giang Nam)

Khai mạc triển lãm: 16h30 thứ ba 25/10/2022

Thời gian: 25/10/2022 - 3/11/2022

Tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội

Vào cửa tự do

-----------------

Triển lãm lần này trưng bày các tác phẩm của 6 gương mặt họa sĩ nổi bật với đề tài tranh vùng cao trong nền mỹ thuật Việt Nam đương đại, đó là họa sĩ Mạnh Sáng, Lường Học, Phùng Hiệu, Lý Dược, Ngọc Kiên và Giang Nam. Mỗi họa sĩ sẽ thể hiện với phong cách riêng được diễn tả trong tác phẩm trưng bày lần này là dấu mốc đầu tiên của triển lãm “Sắc chàm” được các họa sĩ xây dựng trên con đường phát triển nghệ thuật của cá nhân hội tụ trong sân chơi hội họa đầy ý nghĩa. 

Mỗi họa sĩ mang trong mình một phong cách biểu hiện riêng về cuộc sống sinh hoạt riêng về cuộc sống sinh hoạt vùng cao. Đời sống trong tranh hiện lên sinh động và gần gũi khi được chính các họa sĩ thể hiện - những người sinh ra và trưởng thành ở miền núi, họ thấm nhuần bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao. Những câu chuyện riêng với góc nhìn sinh động về các đề tài như hình ảnh ngôi nhà sàn, ánh trăng treo lơ lửng trên đỉnh núi, cô thiếu nữ trong trang phục dân tộc, các tục lệ truyền thống mang đậm nét đặc trưng bản sắc văn hóa vùng cao và phong cảnh vùng cao được thể hiện bằng những chất liệu giàu cảm xúc với những mảng màu sắc đặc trưng, tất cả được hội tụ trong không gian của “Sắc chàm” tìm đến cái Đẹp của tạo hóa thông qua ngôn ngữ giàu sức tạo hình của từng họa phẩm.

Nhóm họa sĩ Bắc Kạn đã cùng thể hiện tinh thần tôn vinh cái Đẹp nơi vùng cao trong từng tác phẩm tại triển lãm lần này.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện