Triển lãm tranh sơn mài “Trăng” của Ando Saeko “Moon”

Hà Nội | Tháng 9 | Triển lãm tranh sơn mài “Trăng” của Ando Saeko

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc: 17:00, 8/9/2023 (thứ Sáu)

Tham dự tự do.

--

Trò chuyện cùng nghệ sĩ: 9/9/2023 (thứ Bảy)

Buổi 1: 10:00-12:00 (tiếng Việt)

Đăng ký tại: ĐÂY

Buổi 2: 15:00-17:00 (tiếng Anh)

Đăng ký tại: ĐÂY

--

Thời gian triển lãm: 10/9 - 1/10/2023 (9:00 - 18:00, mở cửa hàng ngày)

Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Vào cửa tự do

--

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu sự kiện JF số 20: Triển lãm tranh sơn mài “Trăng” của nghệ sĩ Ando Saeko, khai mạc vào chiều thứ Sáu, ngày 8/9/2023 tại Hà Nội.

Đến Việt Nam từ năm 1995, nghệ sĩ sơn mài đương đại Nhật Bản Ando Saeko dành trọn niềm say mê cho nghệ thuật sơn mài và nghề sơn truyền thống của Việt Nam - loại hình nghệ thuật ra đời vào đầu thế kỷ XX, dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ Trịnh Tuấn, bậc thầy sơn mài Doãn Chí Trung và nghệ nhân sơn mài Lâm Hữu Chính.

Trong suốt sự nghiệp kéo dài gần ba thập kỷ, Ando Saeko được biết đến khắp thế giới như là một nghệ sĩ đương đại sử dụng sơn ta. Cô kết hợp các kỹ thuật sơn mài Việt Nam và kỹ thuật sử dụng sơn ta học được từ các thế hệ bậc thầy tạo ra các phương pháp độc đáo mà cô đã phát triển qua nhiều năm thử nghiệm. Triết lý Zen, niềm say mê với thiên nhiên và ảnh hưởng của thẩm mỹ Nhật Bản đều được thể hiện rõ trong các tác phẩm của Ando Saeko.

Các tác phẩm tại triển lãm này đều mô tả mặt trăng theo các giai đoạn, theo mùa, thời tiết, thời gian trong ngày và sắc thái màu sắc khác nhau. Và chúng được trưng bày cùng với những bài thơ waka mà nghệ sĩ Ando Saeko đã chọn cho chúng. Cô hy vọng những bức tranh của mình sẽ khắc sâu vào lòng người những câu thơ hay, đánh thức những ký ức quý giá hoặc gợi lên những cảm giác mới mẻ.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.