Triển lãm tranh “Yên” - 22/11 – 22/12/2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 22/11 – 22/12/2020

Địa điểm: Hanoi Le Jardin Hotel, 46A Nguyễn Trường Tộ, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

---------------

Hanoi Le Jardin Hotel thân mời quý vị và các bạn yêu nghệ thuật tới triển lãm cá nhân đầu tiên của Văn Trọng. Văn Trọng (sinh năm 1979) sinh trưởng và sống tại thành phố Hải Dương, những tác phẩm của Văn Trọng đã gây lại những ấn tượng đáng nhớ cho khán giả yêu nghệ thuật Hà Nội qua những triển lãm nhóm gần đây. Hơn 20 bức tranh sơn dầu khổ lớn là gửi gắm những tâm sự, cảm xúc của người nghệ sĩ với vùng đất hết đỗi thân thương của anh là quê hương và những nơi chốn anh đã đi qua. Dòng tranh phong cảnh cùng với sự phát triển của hội họa thế giới không thể không kể đến ảnh hưởng sâu sắc của các họa sĩ trường phái Ấn Tượng tại Paris những năm 1870 – 1880.

Lối vẽ trực họa quan sát sự chuyển biến của ánh sáng tự nhiên khiến cho bảng màu và bút pháp của các nghệ sĩ vừa rực rỡ và đầy phóng khoáng. Kế thừa những bậc thầy danh họa thế giới những vẫn không ngừng tìm tòi một con đường cho riêng mình, hội họa của Văn Trọng dường như không chỉ để mô tả phong cảnh, không gian, một vùng đất mà còn để thể hiện thời gian, cảm xúc và tinh thần. Như câu nói quen thuộc của người Việt, tức cảnh sinh tình, có lẽ những khung cảnh trong các tác phẩm của anh chỉ là cái cớ để chia sẻ những cảm xúc thầm kín đầy chất thơ và nhạc. Và trên tất cả âm nhạc trong hội họa của Văn Trọng mang tới những phút giây yên ắng và lắng đọng thoát khỏi cuộc sống ngày thường bên ngoài kia của cuộc sống.

Triển lãm này cũng đánh dấu cho Hanoi Le Jardin Hotel trở thành một không gian nghệ thuật mới với mong muốn tìm kiếm và ủng hộ các tài năng nghệ thuật trẻ để làm phong phú và đặc sắc hơn khung cảnh nghệ thuật tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Hanoi Le Jardien Hotel hy vọng có thể trờ thành một địa chỉ văn hóa đáng tin cậy và được đông đảo khán giả và cộng đồng nghệ thuật yêu quý và đón nhận.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.