Triển lãm truyện tranh Daniel Henrotin

Sự kiện triển lãm tranh tại Huế cho những bạn yêu thích truyện tranh: Triển lãm truyện tranh Daniel Henrotin

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc: 16:00 Chủ nhật 26/06/2022

Triển lãm: 26/06 – 03/07/2022

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thành phố Huế, Số 23 – 25 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thừa Thiên Huế.

-------------------

Nghệ thuật truyện tranh là một điểm sáng trong Di sản Văn hóa của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp. Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam (Délégation Wallonie-Bruxelles Au Vietnam) mong muốn mời công chúng khám phá ngành Nghệ thuật thứ 9, thông qua cuộc triển lãm tác phẩm của một trong những họa sĩ truyện tranh người Bỉ nói tiếng Pháp nổi tiếng nhất – họa sĩ Dany.

Dany, tên thật là Daniel Henrotin, sinh năm 1943 tại Wallonie. Sê-ri truyện tranh đầu tiên ông vẽ là vào năm 1968, có tựa đề “Olivier Rameau” đã gặt hái được rất nhiều thành công. Kể từ ngày đó với tinh thần hài hước, họa sĩ miên man dịch chuyển giữa hàng chục thế giới trong các bộ truyện tranh của mình.

Họa sĩ Daniel Henrotin dành được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải khuyến khích Saint-Michel cho họa sĩ trẻ vẽ theo phong cách hài hước (Năm 1971); Giải thưởng Saint-Michel cho bức tranh xuất sắc nhất của bộ truyện tranh “Theo dấu chân Ma cà rồng, tập 3: Transylvania” (Năm 2007); Giải thưởng lớn Diagonale, giải thưởng danh giá của Bỉ dành riêng cho nghệ thuật truyện tranh (Năm 2011).

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.