Sự kiện Triển lãm "Urban Layers" được thực hiện bởi nhóm nghệ sĩ Wallovers; kể về câu chuyện của phố thị Sài Gòn bằng ngôn ngữ nghệ thuật bởi những người trẻ đương đại.

Thông tin từ ban tổ chức:

Sau khi triển lãm vật lí được diễn ra từ ngày 2.11.2021 đến 12.11.2021, triển lãm online sẽ được Wabi-Sabi Creative phối hợp cùng Artcific thực hiện bắt đầu từ ngày 1.12.2021 đến 31.12.2021.

Một trong những yếu tố đặc trưng của nghệ thuật đường phố cũng như Graffiti là tính “không toàn vẹn” bởi sự xuất hiện và biến mất nhanh chóng của loại hình này. Với mong muốn lưu trữ và tiếp tục đời sống mới cho các tác phẩm, triển lãm Urban Layers sẽ được dịch chuyển từ triển lãm vật lí lên không gian ảo, nhằm giữ lại sau khi những hiện diện vật lí bị mất đi.

Để tham gia triển lãm, bạn có thể truy cập: TẠI ĐÂY

Để có trải nghiệm tốt nhất, bạn hãy truy cập đường link và tham gia bằng máy tính. Ở mỗi địa điểm xem tác phẩm, bạn có thể phóng to/thu nhỏ và đi đến gần để xem rõ hơn. Hình ảnh thật và câu chuyện tác phẩm cũng được đồng thời đính kèm hoặc bạn có thể xem đầy đủ trong Viewing room của Artcific.

-------------

URBAN LAYERS EXHIBITION STATEMENT  

Rời bỏ bức tranh tổng thể, Wallovers muốn đem đến nhiều hơn về góc nhìn cá nhân đối với thành phố nơi họ sống. Các nghệ sĩ không muốn bó buộc bản thân ở tầm nhìn bao quát mà muốn tập trung hơn trải nghiệm của chính mình, từ đó kết nối và đại diện cho những gì họ thực sự cảm nhận. Wallovers bao gồm ba nghệ sĩ chính: zkhoa (Trang Khoa), Cresk (Nguyễn Tấn Lực) và Daes (Lưu Đoàn Duy Linh). Trong triển lãm lần này, ngoài những thành viên sáng lập của Wallovers còn có Deska (Phạm Thành Nguyên) sẽ cùng thực hành một số tác phẩm với tư cách nghệ sĩ khách mời.

“Urban Layers” (tạm dịch: Lát cắt thành thị) là một cuộc dạo chơi của những nghệ sĩ đường phố, lấy phương tiện thị giác để chuyển thể thành ngôn ngữ và kể về phố thị trong họ. Nếu như Zkhoa nhìn thấy những khía cạnh chân thật nhất của “rat race” (cuộc đua chuột) và sự truy đuổi không hồi kết của vật chất, mưu sinh để tồn tại thì Cresk chọn cho mình một biểu trưng con người, xoay quanh hình tượng người phụ nữ để chất vấn những ý niệm về tính nữ và biểu trưng của họ; đồng thời gài gắm những yếu tố mang xu hướng tôn giáo của người Việt đằng sau. Daes lại chọn cách bóc tách tuổi thơ, nhìn thành phố qua lớp kính văn hóa gắn liền với những điều khiến cho đứa trẻ trong anh mê mẩn: hình tượng Lân, Sư, Rồng ở một diện mạo đương đại mới.
__

EVENT ORGANIZERS & SPONSORS:

Triển lãm online được phối hợp thực hiện bởi: Wabi-sabi Creative, Wallovers và Artcific.

Đồng hành bởi Biti's, Hades và Viện Goethe

Bảo trợ truyền thông: Art Republik Vietnam, Cổ Động, Artcific, Men's Folio Vietnam

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện