Triển lãm "Viễn Cảnh Xán Lạn - Nhiếp Ảnh Đức Trẻ"

Viện Goethe tại Hà Nội và Không gian Nhiếp ảnh Matca hân hạnh giới thiệu triển lãm Viễn Cảnh Xán Lạn - Nhiếp Ảnh Đức Trẻ 2021. Lần thứ hai đến với công chúng Việt Nam, triển lãm giới thiệu những bộ ảnh đã xuất sắc dành chiến thắng trong cuộc thi danh giá nhất tại Đức dành cho tài năng trẻ trong nhiếp ảnh.

Thông tin từ ban tổ chức:

Địa điểm: Không gian Nhiếp ảnh Matca, 48 Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội

Thời gian: 22.10 - 22.11.2021, 8:00 - 20:00 hàng ngày

Khai mạc: 22.10.2021, 17:00 (quý khách vui lòng tuân thủ 5K)

Vào cửa tự do

===============================

43 tác phẩm của 6 nghệ sĩ sẽ đưa ta đến những vùng miền khác biệt, gọi mời những thảo luận về đa dạng vấn đề xã hội và thách thức ranh giới của loại hình nhiếp ảnh. Dự án "Trees" coi cây cối là nhân vật chính, khuếch đại những nét đặc thù của thực vật và mối tương quan với môi trường xung quanh.

Dự án "Glowing Eyes" lấy cảm hứng từ giai thoại cổ xưa của cư dân bản địa bên bờ sông Amazon ở Brazil, khắc hoạ cộng đồng thiểu số này với tinh thần hiện thực huyền ảo. "When Emotions Fall Silent" kể câu chuyện của những bệnh nhân đối mặt với chứng rối loạn ăn uống một cách chân thật và xúc động, trong khi "Y A Manifesto" lại mang tới một chân dung tinh nghịch nhưng không kém phần châm biếm của thế hệ gen Y.

Cùng ứng dụng phương tiện đồ hoạ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo, dự án "Squares" và "Terrain and Biotopes" đặt ra câu hỏi về những tác động của công nghệ mới đối với nhiếp ảnh và chính thế giới thực của chúng ta.

Tựu trung, các tác phẩm cho thấy những góc nhìn sắc bén và thử nghiệm táo bạo trong nhiếp ảnh Đức đương đại.

Với sự tham gia của các nghệ sĩ: Sophie Allerding, Lorraine Hellwig, Aras Gökten, Jewgeni Roppel, Rebecca Sampson, Konstantin Weber.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện