“THÁN” không đơn thuần chỉ là một vở diễn được thể hiện qua hình thức múa.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00 – 21:00, Thứ bảy 15/05/2021

Địa điểm: Nhà hát Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

--------------

“THÁN” không đơn thuần chỉ là một vở diễn được thể hiện qua hình thức múa.

Biên đạo Nguyễn Duy Thành đã vượt xa khỏi mọi mặc định về những động tác, anh tạo dựng riêng cho mình một vũ trụ mà trong đó mọi chuyển động chính là cảm xúc anh thấy về một không gian vô hình nhưng hữu ý.

“THÁN” là một câu hỏi, một sự mở ra nhưng cũng là một thách thức mà Nguyễn Duy Thành muốn khán giả tự mình quyết định sẽ làm gì với nó.

Hành trình tìm kiếm niềm tin trong vũ trụ của Duy Thành có tạo nên những phép nhiệm màu?

“Bản thể” có bị thay đổi theo hoàn cảnh hay nhiều sắc thái có thể cùng tồn tại?

Lấy cảm hứng từ tinh thần, màu sắc trong Tuồng, Nguyễn Duy Thành tạo ra một không gian mà trong đó truyền thống và hiện đại bổ trợ cho nhau nhưng cũng va đập mạnh mẽ, để cuối cùng hé lộ phần nào truyền thống là sự trường tồn phi thời gian của tinh thần.

Không tạo dựng một tương lai vô định trong vũ trụ, Nguyễn Duy Thành tin mọi chuyển động xoay vần của vũ trụ đều là kết quả của quá khứ và hiện tại.

Từng chuyển động của Duy Thành trong “Thán” sẽ phô bày cho khán giả thấy chiếc hộp quá khứ nặng nề ấy có thể đổ ập, nuốt chửng anh hay không? Đôi lúc ta sẽ thấy anh dừng lại, nhưng không phải bỏ cuộc mà là đang thưởng thức cái bóng của chính mình. Đó là tương lai mà Nguyễn Duy Thành muốn đặt trong vũ trụ để thấy nó đang tồn tại, đã tồn tại và sẽ tồn tại.

Trong không gian tưởng tĩnh lặng nhưng lại vô cùng dữ dội ấy “Thán” còn cho khán giả một cái nhìn mới hơn về sự ức chế tiềm ẩn trong mỗi con người, về phần con – tính người qua chuyển động âm dương, qua đức tin vào một thế giới vô hình nhưng hữu ý.

Không dừng lại ở đó, biên đạo Nguyễn Duy Thành đã chọn cho mình 3 người bạn đồng hành trong “THÁN” với 3 tính cách riêng biệt, với những hoàn cảnh sống, những cảm nhận, những trải nghiệm khác nhau nhưng khi những tâm hồn ấy đồng điệu với nhau ở một điểm sẽ tạo nên điều khác biệt gì trong chiều không gian mà Nguyễn Duy Thành muốn kể qua ngôn ngữ hình thể.

Mỗi con người kể từ khi sinh ra đều đã có một phần lưỡng tính tự nhiên, bởi vậy Nguyễn Duy Thành đã chọn sự lưỡng tính trong vài chuyển động để khám phá chính mình. Trong không gian vừa rộng lớn, vừa cao – sâu ấy, sự nhỏ bé của Nguyễn Duy Thành cùng 3 người đồng hành, có chăng là mảnh ghép như định nghĩa về sự tồn tại.

Nguyễn Duy Thành muốn khán giả dùng mọi giác quan, mọi sự vô hình – hữu hình để cảm nhận tác phẩm. Điều cuối cùng còn đọng lại trong tâm trí mỗi khán giả chính là một tác phẩm riêng dị.

Đời sống chỉ bắt đầu khi con người ta không biết cái gì sẽ đến! Đúng hoặc không?

Vậy thì, vũ trụ của Nguyễn Duy Thành có làm bạn tò mò và mong một lần được bước chân vào?

“THÁN” 2021

Biên đạo, Nghệ sĩ/ Choreographer, Artist: Nguyễn Duy Thành

Âm nhạc/ Electroacoustic music composer: Lương Huệ Trinh

Nghệ sĩ trống/ Drum artist: NSƯT Nguyễn Văn Quý

Trình diễn/ Dancer: Nguyễn Duy Thành

Trần Ngọc Minh

Đào Nhật Vy

Vũ Ngọc Bảo

Chất liệu và phát triển động tác/ Material devised: Trần Ngọc Minh, Đào Nhật Vy, Vũ Ngọc Bảo.

Đạo diễn sân khấu, Nghệ sĩ/ Stage director, Artist: Đặng Xuân Trường

Cố vấn nghệ thuật/ Art advisor: Trịnh Quang Tùng

Sản xuất/ Producer: Nguyễn Thu Hồng

Sản xuất/ Production manager: Nguyễn Hồng Đăng

Nhà thiết kế, tạo hình/ Fashion designer & Stylist: Phạm Đăng Khánh

Cập nhật thêm thông tin và cách thức mua vé tham gia tại trang sự kiện.