Trò chuyện cùng nghệ sĩ Bokyung Lee - Kiếm tìm cảm ứng từ các tác phẩm cổ điển.

Nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành với thí sinh của Vietnam International Piano Competition & Festival (VIPCF 2025) - Phiên bản đầu tiên Frédéric Chopin , cùng hai buổi diễn độc tấu Piano "Yến tiệc trên phím đàn II - Thoảng phong vị Pháp", Ban tổ chức VIPCF thân mời các bạn thí sinh của VIPCF và các khán giả quan tâm, yêu thích nhạc cổ điển tham gia buổi trò chuyện cùng nghệ sĩ Bokyung Lee với chủ đề “Kiếm tìm cảm hứng từ các tác phẩm cổ điển”.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 14:00, thứ Bảy, 22.02.2025

Địa điểm: Art Meets Music - Clefs Stage, Biệt thự 03, 96B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Chương trình không thu phí tham dự.

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

** Ngôn ngữ: Tiếng Anh & tiếng Việt

Nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành với thí sinh của Vietnam International Piano Competition & Festival (VIPCF 2025) - Phiên bản đầu tiên Frédéric Chopin , cùng hai buổi diễn độc tấu Piano "Yến tiệc trên phím đàn II - Thoảng phong vị Pháp", Ban tổ chức VIPCF thân mời các bạn thí sinh của VIPCF và các khán giả quan tâm, yêu thích nhạc cổ điển tham gia buổi trò chuyện cùng nghệ sĩ Bokyung Lee với chủ đề “Kiếm tìm cảm hứng từ các tác phẩm cổ điển”.

Buổi trò chuyện là cơ hội để các bạn thí sinh của VIPCF 2025 và công chúng yêu nhạc cổ điển lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm và câu chuyện cá nhân gần gũi của nghệ sĩ Bokyung Lee trên hành trình tập luyện, biểu diễn, giảng dạy và khơi gợi nguồn cảm hứng từ các tác phẩm cổ điển kinh điển của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Frédéric Chopin cùng các thể loại đặc trưng như Scherzo, Ballade, Fantasie…

____________

Về nghệ sĩ Bokyung Lee:

BoKyung Lee tốt nghiệp Trường Trung học Nghệ thuật Seoul ở Hàn Quốc và nhận bằng Cử nhân Âm nhạc và Thạc sĩ Âm nhạc của Đại học Kyungwon (nay là Gachon). Tiếp tục nghiên cứu tiến sĩ tại Đại học Oregon, cô đã được trao Học bổng toàn phần về giảng dạy sau đại học về Kết hợp Piano và Sư phạm Piano. Cô hoàn thành bằng Tiến sĩ Nghệ thuật Âm nhạc vào năm 2009 với số điểm cao nhất trong lĩnh vực biểu diễn đàn phím (Năm2009, Bài giảng/Luận văn: "Bản chuyển soạn piano các bài ca (Lieder) của Franz Liszt bởi Schubert, Schumann và Liszt - Hướng dẫn dành cho nghệ sĩ biểu diễn) thuộc lĩnh vực Sư phạm Piano.

BoKyung Lee từng là giảng viên tại Đại học Quốc gia Kangwon (2011-2014) và Đại học Gachon (2011-2016) tại Hàn Quốc và cô thực hiện giảng dạy các bài học thực hành, phương pháp sư phạm piano và các lớp về tài liệu piano. Sau khi chuyển về Eugene, Oregon trong thời gian gần đây, cô tiếp tục sự nghiệp giảng dạy, biểu diễn của mình và là thành viên ban giám khảo của các cuộc thi quốc gia/quốc tế.

Là một nghệ sĩ đặc biệt quan tâm đến giáo dục tiểu học, trong những năm sinh sống tại Hà Nội, cô đã nhiệt tình ủng hộ các hoà nhạc lớn thường niên của “Khăn Ấm Cho Em” với mục đích gây quỹ xây dựng trường học cho trẻ em tại những vùng kém phát triển ở miền Bắc Việt Nam.

Nghệ sĩ piano BoKyung Lee (D.M.A.) đã hoạt động tích cực với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn, giảng viên và học giả. Với kinh nghiệm biểu diễn cả độc tấu và tham gia dàn nhạc thính phòng tại châu Á, châu Mỹ, BoKyung Lee thường xuyên xuất hiện trong các buổi hòa tấu độc tấu, hòa nhạc gala với các tiết mục độc tấu, thính phòng và dàn nhạc, trong đó có buổi độc tấu gần đây tại Eugene, Oregon (2023). Các chương trình kết hợp hòa tấu có thể kể đến Beethoven concerto số 5 (Rumania Timisoara Philharmonic Orchestra), Brahms concerto số 1 (UO Symphony Orchestra) và Rachmaninoff concerto số 3 (Philharmonic Orchestra).

Cô là người chiến thắng trong Cuộc thi Concerto-Aria của Đại học Oregon năm 2008 với phần biểu diễn bản Concerto số 1 của Brahms cung Rê thứ. Cô cũng là người giành được nhiều giải thưởng khác của UO, bao gồm Học bổng Thành viên Âm nhạc Ruth Close, Giải thưởng Đại học UO và Giải thưởng Thành tựu Trường Âm nhạc UO. Tiến sĩ Dean Kramer, học trò của Vladimir Horowitz đã nhận xét cô là "một nghệ sĩ dương cầm xuất sắc với kỹ thuật mạnh mẽ và giai điệu đẹp, BoKyung Lee cũng rất thành thạo trong các thể loại độc tấu và nhạc thính phòng cũng như các tiết mục concerto. Nền tảng xuất thân là ca sĩ đã mang đến một “thanh âm độc đáo” trong lối chơi dương cầm của cô.”

Cập nhật thêm thông tin chi tiết, vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.