Trò chuyện "Giao lưu nhạc cụ truyền thống trong văn hoá Việt - Nhật"

Sự kiện cuối tuần Trò chuyện "Giao lưu nhạc cụ truyền thống trong văn hoá Việt - Nhật".

Thông tin từ ban tổ chức:

Trò chuyện "Giao lưu nhạc cụ truyền thống trong văn hoá Việt - Nhật"

Khách mời: Nhóm nhạc Ryoma Quartet, Dàn nhạc tre Sức Sống Mới

Điều phối: Nhà báo Trương Uyên Ly

Link đăng ký: https://forms.gle/UhpWikHtdxaWtSjf9

Thời gian: 15h00 - 16h30, Thứ Sáu, 07/10/2022

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) hân hạnh mời các bạn tới tham dự buổi trò chuyện nghệ thuật xoay quanh những nhạc cụ truyền thống với đại diện là Tứ tấu Ryoma đến từ Nhật Bản - được biết đến với những bản phối xuất sắc từ trống gỗ, đàn shamisen, sáo shinobue và Dàn nhạc Sức Sống Mới - nhóm nhạc đa dạng nhạc cụ dân tộc cổ truyền làm từ tre nứa Việt Nam. Buổi nói chuyện sẽ là sự chia sẻ âm thanh quen thuộc đầy sáng tạo và mới mẻ qua sự dẫn dắt của điều phối - nhà báo Trương Uyên Ly.

Về Ryoma Quartet:

Ban nhạc Ryoma Quartet gồm 4 thành viên là các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Ryoma Quartet mong muốn thông qua âm nhạc đưa văn hóa Nhật Bản đến với thế giới và bằng ngôn ngữ âm nhạc không biên giới kết nối, xây dựng tình hữu nghị giữa người dân các nước. Ban nhạc đã có những chuyến lưu diễn rất thành công ở Tây Ban Nha, Thái Lan, Malaysia, Bulgaria, Hàn Quốc,...

Về Sức Sống Mới

Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới là dàn nhạc dân tộc duy nhất ở Việt Nam trình diễn các bản phối chi tiết theo hình thức giao hưởng hóa do nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sáng lập. Phong cách tác phẩm đa dạng từ dân ca, nhạc truyền thống, nhạc trẻ cho đến nhạc cổ điển phương Tây. Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới cũng là một trong số ít những dàn nhạc dân tộc tại Việt Nam làm khách mời biểu diễn cùng những dàn nhạc giao hưởng thính phòng hàng đầu của thế giới và Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện

Có thể bạn quan tâm: Chương trình hòa nhạc từ thiện - Đêm nhạc vì trẻ em Việt Nam - ban nhạc Ryoma Quartet và dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới.