Trò chuyện Văn học - Những câu chuyện của người trẻ Việt Nam - Mỹ

Vào ngày 9 tháng 6 tới đây, chương trình Trò chuyện văn học với chủ đề "Những câu chuyện của người trẻ Việt Nam - Mỹ" sẽ chính thức diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội, nhớ đừng bỏ lỡ bạn nhé.

Trò chuyện văn học l Những câu chuyện của người trẻ Việt Nam - Mỹ

1. Thời gian: 18:00, Thứ 6, Ngày 09.06.2023

2. Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

3. Đăng ký tham gia tại: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/ver/paf.html

Thông tin chi tiết: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/ver.cfm?event_id=24772573

Trò chuyện Văn học - Những câu chuyện của người trẻ Việt Nam - Mỹ

Có nhiều thứ nhắc mỗi chúng ta nhớ về cội nguồn, về gốc rễ Việt Nam của mình như rau muống, hay đồ gốm, hay căn phòng kỷ niệm từ thời ông bà, hay những ô cửa sổ hay những câu nói cửa miệng trong sinh hoạt hàng ngày như "ừ hứ".

Đó là câu chuyện của cô gái trẻ người Việt thế hệ thứ hai tại Mỹ về giao tiếp với người mẹ đã từng bị tổn thương trong chiến tranh về những đam mê của mình, trở thành một nghệ nhân gốm và có thể sẽ làm việc ở Việt Nam. Đó còn là câu chuyện của một chàng trai Việt kiều Mỹ, từ bỏ cuộc sống ở Mỹ, học tiếng Việt và muốn "sống như một người Việt Nam". Và còn có câu chuyện của một chàng trai trẻ người Việt với tuổi thơ xê dịch theo cha mẹ và yêu thích trò mua co-ca bằng đồng xu đến mức quên lời mẹ dặn là phải mua rau muống, tỏi, ớt.

Tất cả những điều đó được đưa vào các tư liệu văn học theo những cách rất riêng có qua "Pretty Nails" (Eric Nguyễn), "Căn Phòng" (Vũ Ánh Dương) và "Cô-ca, rau muống, tỏi" (Đỗ Văn Hoàng). Các tư liệu sẽ được giới thiệu và thảo luận cởi mở tại Buổi trò chuyện.

*Đây là các tư liệu của Dự án VIỆT NAM CỦA TÔI, dự án về bản sắc Việt Nam xuyên biên giới do Viện Goethe phối hợp với các đối tác thực hiện. Dự án có sự hỗ trợ về tài chính của Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và các các nhân. Sự kiện này là một trong chuỗi ba sự kiện giới thiệu tư liệu dự án sẽ được thực hiện từ tháng 5-7, 2023.

---------------

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/Goethe.Institut.Hanoi

Hotline: 024 3200 4494 

Email: info-hanoi@goethe.de