Trưng bày chuyên đề: Di sản và Ký ức – Bức tranh từ những mảnh ghép

Sự kiện triển lãm | Tháng 8 | TP. HCM: Trưng bày chuyên đề: Di sản và Ký ức – Bức tranh từ những mảnh ghép

Thông tin từ ban tổ chức:

HỘI CỔ VẬT TP.HCM Khai mạc trưng bày chuyên đề: DI SẢN và KÝ ỨC - Bức tranh từ những mãnh ghép

• Vào lúc: 9h00, ngày 28.08.2023 (Thứ Hai)

• Tại: Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh , số 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM

Đơn vị tổ chức: Bảo tàng Lịch sử TP. Hồ Chí Minh và Hội Cổ Vật TP. Hồ Chí Minh

-------------------------------

Hội cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh (tiền thân là Câu lạc bộ Cổ vật Nam bộ) được thành lập từ năm 2009, là một tổ chức tự nguyện, tập hợp các cá nhân có cùng sở thích sưu tầm và nghiên cứu cổ vật, có tâm huyết bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của tiền nhân để lại. Mỗi thành viên với niềm đam mê và sự hiểu biết của mình đã xây dựng bộ sưu tập riêng trở thành những mảnh ghép của bức tranh di sản văn hóa nhiều màu sắc và đa dạng.

Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng gắn kết và phát triển trên lĩnh vực di sản văn hóa, trong đó có hoạt động thường xuyên phối hợp trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử phối hợp Hội Cổ vật tổ chức trưng bày chuyên đề “Di sản và ký ức - Bức tranh từ những mảnh ghép”. Đây là cuộc trưng bày có quy mô lớn với sự góp mặt của 27 nhà sưu tập đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nam Định, Hà Nội với gần 170 cổ vật được chọn lựa giới thiệu. Trưng bày thể hiện một diện mạo đa sắc cũng như thông điệp từ quá khứ đã được lưu giữ.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.