Trưng bày, giới thiệu sản phẩm: Vụn Art – Nghệ thuật từ những mảnh vụn

Sự kiện tháng 11 | Hà Nội | Trưng bày, giới thiệu sản phẩm: Vụn Art – Nghệ thuật từ những mảnh vụn.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 17 – 26/11/2023

Địa điểm: Nhà máy Xe lửa Gia Lâm, 551 Nguyễn Văn Cừ, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội.

_________________________

Các sản phẩm của Vụn Art không chỉ nổi bật với sự sáng tạo mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững bằng việc tạo ra sinh kế cho người khuyết tật, sử dụng chất liệu địa phương, thân thiện với môi trường…

Đến với Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023, Vụn Art mang tới cho người tham gia các sản phẩm độc đáo như những bức tranh đầy màu sắc hay những chiếc túi tote thông dụng, những sản phẩm đồ dùng, quà tặng mang hơi thở nghệ thuật truyền thống… Toàn bộ các sản phẩm tái sử dụng vải vụn đặc biệt lụa Vạn Phúc, cùng với đôi bàn tay khéo léo và sự cần cù, sáng tạo của người khuyết tật, tạo nên những sản phẩm độc đáo, đầy màu sắc và mang đậm tính nghệ thuật.

Đặc biệt, người tham gia cũng có thể trực tiếp trải nghiệm ghép tranh bằng vải vụn bằng các bộ kit sáng tạo của Vụn Art, tự tay làm nên những sản phẩm “Tranh ghép vải” rực rỡ sắc màu, giàu tính dân gian nhưng vương vấn hơi thở của cuộc sống đương đại.

Các sản phẩm của Vụn Art đóng góp vào một nền kinh tế bền vững với việc tận dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, ưu tiên sử dụng chất liệu địa phương. Vụn Art tạo điều kiện học tập và làm việc cho những người thợ của mình, truyền động lực hòa nhập cộng đồng, chủ động và tự lập trong cuộc sống.

Về Vụn Art

Vụn Art là một mô hình kinh tế tập thể tạo tác động – Hợp tác xã – ra đời từ năm 2018, founder của Vụn là anh Lê Việt Cường – chủ tịch Hội người khuyết tật (NKT) quận Hà Đông, anh cũng là một người khuyết tật từ nhỏ do sốt bại liệt. Vụn Art đang trực thuộc Hội NKT quận Hà Đông. Vụn Art đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người khuyết tật cũng như sáng tạo ra những sản phẩm đồ dùng, quà tặng mang hơi thở nghệ thuật truyền thống từ những mảnh lụa vụn, vừa giúp đỡ những người yếu thế có công việc, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Lễ hội thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 với danh nghĩa tổ chức là UBND Thành phố Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam, do Sở Văn hoá thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc, với sự đồng hành của Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc UN-HABITAT, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND các quận, huyện, cùng các đơn vị, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và nhà sáng tạo, nghệ sỹ…

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.