Trưng bày nghệ thuật SCROLL - CUỘN

Sự kiện triển lãm tháng 11.2021: Trưng bày nghệ thuật "SCROLL - CUỘN"

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 11/11/2021 - 12/12/2021, 10h - 20h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật

Địa điểm: NGÃ Art Space - TÁCH SPACES, 20 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm Hà Nội

Mở cửa tự do

“Một thế giới không có ngôn từ là một thế giới không có ý nghĩa.

Hãy thử nghĩ về giấc mơ gần nhất của bạn. Nó có ý nghĩa gì không? Tôi đã mơ thấy mình bị rượt đuổi bởi một con quái vật.Tại sao nó chỉ đuổi theo tôi? Và tại sao tôi lại không thử trốn vào một trong những tòa nhà gần đó mà cứ thế chạy mãi?” - David Evans

Từ nhỏ chúng ta đã được nghe kể thật nhiều về những câu chuyện hư cấu, dường như phi logic nhưng lại chứa đựng những bài học sâu sắc từ quá khứ. Mỗi hình ảnh được chắt lọc thành từng câu từng chữ, thấm vào cuộc sống. Dần dần, chúng hòa cùng với nhau không thể tách rời, luôn biến đổi theo thời gian, giàu nhịp điệu, hình ảnh và tạo thành bản sắc riêng được truyền qua từng thế hệ.

“CUỘN” tìm kiếm sự nguyên thủy trong thời hiện đại nhưng trên hết là tìm cách kể một câu chuyện không có nhân vật hoặc bối cảnh cụ thể, không có địa điểm hoặc thời gian, một câu chuyện về chúng ta.

Con người không tồn tại đơn lẻ. Câu chuyện của chúng ta được tạo nên từ câu chuyện thần thoại của những người đi trước, nơi các hiện tượng, sự kiện giao nhau trong quá khứ. Và ngay lúc này, chính ta tiếp tục trở thành một phần trong câu chuyện của những thế hệ kế tiếp.

** Về Nghệ sĩ:

David Evans (sinh năm 1990) là một họa sĩ người Mỹ, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Trước khi bắt đầu với sáng tác nghệ thuật, David là giáo viên dạy lịch sử tại South Bronx, New York. Chính trong khoảng thời gian này, anh bắt đầu ghi chép những đoạn trích, biểu tượng, hay đoạn hội thoại ngắn mà anh nghe được ở trường. Từ đó, tạo thành một mạng lưới bản đồ tư duy, kết nối những câu nói ngớ ngẩn trong các cuộc hội thoại với những ý tưởng về nguồn gốc thường xuất hiện trong các cuốn sách sử mà anh đang dạy.

Các thực hành hiện tại của David xoay quanh một tập hợp những mảnh ghép dựa trên thần thoại và niềm tin, liên kết giữa thực tế hữu hình, và vô hình, giữa những câu chuyện cũ và mới, ý nghĩa và vô bổ.

Triển lãm "SCROLL - CUỘN" diễn ra từ ngày 11/11/2021 đến 12/12/2021 tại Ngã Art Space, 20 Hai Bà Trưng. Do tình hình dịch Covid 19, khách tới triển lãm vui lòng rửa tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi vào không gian trưng bày.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện