Mới đây, Netflix đã đưa ra thông báo trên Twitter về việc sản xuất 1 chương trình thực tế mang tên "Squid Game: The Challenge" dựa trên các trò chơi có trong loạt phim gốc "Squid Game" (Trò Chơi Con Mực).
Theo đó, Netflix sẽ tuyển chọn 456 người chơi từ khắp nơi trên thế giới với tổng số tiền thưởng lên đến 4,56 triệu USD (khoảng 105 tỷ VNĐ). Cụ thể, đối tượng tham gia chương trình phải từ 21 tuổi trở lên và có khả năng tham gia trong tối đa 4 tuần.
Bên cạnh đó, Netflix cũng khẳng định rằng cuộc thi được đảm bảo an toàn và tất cả người chơi sẽ không bị thương. Dự kiến show "Squid Game: The Challenge" sẽ có 10 tập và khởi quay tại Anh từ đầu năm 2023. Mọi thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trên website "squidgamecasting" của Netflix.
Kể từ khi ra mắt trên Netflix vào ngày 17/09/2021, "Squid Game" đã nhận được sự yêu thích lớn từ các thành viên Netflix trên toàn thế giới, những người thích các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau, bao gồm Brazil, Pháp, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như Hàn Quốc và Nhật khi đứng top 1 Netflix ở 94 quốc gia.
Ngoài ra, tại Hoa Kỳ, đây là series không nói tiếng Anh đầu tiên được Netflix phát hành tính đến ngày hôm nay, đứng đầu trong "Top 10 của ngày hôm nay" trong 21 ngày liên tiếp.
Kim Min-young, Phó chủ tịch Netflix Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Ấn Độ) cho biết: "Khi Netflix bắt đầu đầu tư vào Hàn Quốc vào năm 2015, mục tiêu của Netflix là giới thiệu nội dung Hàn Quốc đẳng cấp thế giới cho người hâm mộ nội dung Hàn Quốc không chỉ ở châu Á mà còn trên toàn thế giới. Squid Game đã biến một điều tưởng như mơ mà chúng tôi chỉ có thể tưởng tượng thành hiện thực".
Đạo diễn Kim Min-young nói thêm: "Khi câu chuyện mà đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã hình dung từ lâu không thể thực hiện được ở bất cứ đâu, Netflix tin rằng sức hút của 'Squid Game' chắc chắn có thể làm rung động trái tim người hâm mộ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới".