U22 Việt Nam đứng đầu top tìm kiếm trên Naver cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc

Cụm từ về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 30 đã đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc.

 

Tối 10/12, đội tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển U22 Indonesia, vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi khiến người dân cả nước vỡ òa. Mạng xã hội ngập tràn hình ảnh và những chia sẻ ăn mừng thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. Bất ngờ hơn, đội tuyển U22 Việt Nam còn vượt mặt nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc để đứng đầu top tìm kiếm của Naver - cổng thông tin lớn nhất xứ Kim Chi.

Chủ đề về bóng đá Việt Nam đứng đầu top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver. 

Cụ thể, ở thời điểm khi trận đấu vừa kết thúc là 22h58 (giờ Hàn Quốc, tức 20h58 ở Việt Nam), top tìm kiếm trên Naver "bùng nổ" vì thầy trò HLV Park Hang Seo. Những từ khóa nằm trong top tìm kiếm gồm "Việt Nam Indonesia" ở vị trí số một, vị trí thứ 2 là "Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam", vị trí 9 - 10 - 11 lần lượt là "SPOTV" (kênh thể thao chiếu trận chung kết) - "Park Hang Seo" - "Park Hang Seo out" (vụ HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ).

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ đỏ sau khi phản ứng với pha tranh chấp của cầu thủ Indonesia.

Điều đáng nói là trong danh sách tìm kiếm trên còn xuất hiện nhiều ngôi sao của Hàn Quốc như diễn viên Moon Geun Young, cầu thủ Kim Tae Jin. Tất cả từ khóa tìm kiếm nghệ sĩ Hàn vào thời điểm đó đều xếp sau chủ đề về bóng đá Việt Nam. 

Trước đó, dân mạng xứ kim chi đang dành sự quan tâm lớn cho Baek Ye Rin. Ca khúc SQUARE được phát hành từ năm 2017 của cô bất ngờ "lội ngược dòng và đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Nhưng vào thời điểm trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia kết thúc, tên nữ ca sĩ đã tụt xuống tận hạng 6 trong top tìm kiếm. 

Có thể nói, khán giả Hàn Quốc luôn dành sự quan tâm lớn cho bóng đá Việt nói chung và HLV Park nói riêng. Người dân xứ kim chi có cụm từ "Ma thuật Park Hang-seo" khi nhắc đến những thành tích ấn tượng của ông và đội tuyển Việt Nam. 

Dưới các bài báo tường thuật diễn biến trận đấu, nhiều dân mạng xứ củ sâm để lại bình luận khen ngợi tinh thần chiến đấu của các "chiến binh sao vàng" và ca ngợi tài cầm quân của chiến lược gia Park Hang-seo.

"Vô địch SEA Games sau 60 năm, vô địch AFF Cup sau 10 năm, á quân U23 châu Á, đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2022, tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam cứ liên tục chiến thắng. Tôi nghĩ đây là thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam!", tài khoản Bills cảm thán.

"Tôi muốn tới Việt Nam du lịch và mong được gặp ông Park quá", Shinhan Hansu bình luận.

"Hôm nay tôi được theo dõi trận đấu lịch sử của đội tuyển Việt Nam sau 60 năm. Đặc biệt ấn tượng là sau khi Việt Nam ghi 3 bàn thắng và HLV Park bị thẻ đỏ phải rời sân, theo dõi trận đấu trên khán đài", Sjoo viết.

Đang du lịch ở TP.HCM và được trực tiếp trải nghiệm không khí "đi bão" của người dân sau chiến thắng, tài khoản Yomo hào hứng bình luận dưới một bài báo: "Tôi đang ở TP.HCM và không khí ở đây đúng như một lễ hội".

Các vận động viên Việt Nam vẫy cờ nhiệt tình quá, thấp thoáng thấy cả lá cờ Hàn Quốc... cảm giác thật xúc động.