Van Gogh-Khát vọng sống: Just for life

Chương trình Nghệ thuật trên màn ảnh Tối thứ Tư trân trọng giới thiệu bộ phim: "Lust For Life - Khát vọng sống" về danh hoạ Van Gogh.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 19h30 - 22h00 thứ tư, ngày 19/08/2020

2. Địa điểm: Cà phê thứ Bảy Hà Nội, 45-47 Trần Xuân Soạn

3. Dẫn chương trình: Lê Bảo Khánh

4. Đạo diễn: Vincente Minnelli (Mỹ, 1903-1986)

5. Diễn viên: Kirk Douglas, Anthony Quinn, James Donald

6. Cách thức tham gia chương trình:

Chương trình không bán vé, các anh chị và các bạn chỉ cần trả chi phí order đồ uống theo menu của quán và vào tham dự.

Xin mời đăng ký theo đường link bên dưới để nhận thông tin hoạt động của CPTB: https://forms.gle/QmA2xur4PELeRQtN7

Van Gogh-Khát vọng sống: Just for life

Thiên tài hội họa sinh ngày 30/3/1853, mất ngày 29/7/1890, thường được biết đến với tên Vincent van Gogh, là một danh hoạ Hà Lan thuộc trường phái hậu ấn tượng.

Van Gogh là nghệ sĩ tiên phong của trường phái biểu hiện và có ảnh hưởng rất lớn tới mỹ thuật hiện đại, đặc biệt là tới trường phái dã thú (Fauvism) và trường phái biểu hiện tại Đức. Thế nhưng, ẩn sâu trong những họa phẩm đầy thán phục, ngưỡng mộ của ông là những nỗi thống khổ mà chỉ với nghệ thuật Van Gogh mới có thể trải lòng.

LUST FOR LIFE - KHÁT VỌNG SỐNG có thể được xem là một trong những bộ phim tiểu sử đầu tiên về Van Gogh. Phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Irving Stone, xuất bản năm 1934. Nội dung phim xoay quanh những biến cố quan trọng trong cuộc đời của người họa sỹ, bao gồm sự tận tụy dành cho Chúa lúc trẻ, về tình yêu tuyệt vọng dành cho người em họ, sự ruồng bỏ của một cô gái điếm vì ông quá nghèo. Và Van Gogh đã tìm thấy hội họa như cách duy nhất để bày tỏ nỗi lòng.

Phim đã nhận được 4 đề cử Oscar lần thứ 29 và đoạt được 1 giải- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Anthony Quinn (vai Gauguin). 4 đề cử Quả cầu vàng và Kirk Douglas đoạt giải Diễn viên chính xuất sắc nhất dòng phim chính kịch.

LUST FOR LIFE - KHÁT VỌNG SỐNG mở đầu cho THÁNG PHIM VỀ CÁC DANH HOA sẽ được giới thiệu liên tục trong chương trình Nghệ thuật trên màn ảnh tối thứ Tư.