Vì sao nhà sản xuất phim thích chọn idol hơn diễn viên tân binh?

Việc tuyển diễn viên thần tượng cho các bộ phim truyền hình và điện ảnh không phải là tin mới, nhưng gần đây họ đã có sự gia tăng đáng kể trên thị trường. Công chúng không khỏi thắc mắc vì sao các diễn viên tân binh lại không có cơ hội nhiều hơn, trong khi diễn xuất vốn là sở trường của họ?

Trên diễn đàn nọ, cư dân mạng chú ý đến cuộc phỏng vấn ẩn danh từ năm 2016 của một nhóm staff (nhân viên) trong ngành phim ảnh, trả lời cho câu hỏi này.

1. Sự tự tin của các idol vượt qua các diễn viên tân binh

Staff chia sẻ, việc các nhà sản xuất để mắt đến các thần tượng là điều đương nhiên, ngay từ trong quá trình casting: "Sự cạnh tranh rất khốc liệt và các thần tượng phải chuẩn bị nhiều hơn so với các diễn viên tân binh. Ngày nay, có rất nhiều thần tượng đang diễn xuất khá ổn. Nhưng, đúng là các thần tượng được chú ý nhiều hơn ngay từ lúc bắt đầu, kể cả khi khả năng diễn xuất của họ không quá xuất sắc".

"Ngoài diễn xuất được công ty đào tạo ngay từ đầu, họ còn có kĩ năng ca hát và kĩ năng cá nhân. Khi yêu cầu họ làm gì đó, họ luôn sẵn sàng không do dự và thành thật mà nói, họ thể hiện khá tốt. Tài năng của họ vượt qua các diễn viên tân binh rất nhiều."

Vì sao nhà sản xuất phim thích chọn idol hơn diễn viên tân binh?

2. Lợi ích tài chính khi chọn idol đóng phim thay vì các diễn viên tân binh

Một điều khác mà công chúng dường như không biết, đó là mức giá cát sê ngang hàng giữa thần tượng và diễn viên tân binh. Một số người lầm tưởng rằng thần tượng nhận mức cát sê cao hơn.

"Gần đây, thần tượng K xuất hiện trong một bộ phim thành công với một mức cát sê khá hợp lý, khoảng 5 triệu won/tập. Tôi nghe nói công ty quản lý của người đó còn từng yêu cầu mức cát sê thấp hơn nữa. Ngoài ra, thời điểm ấy cũng có một thần tượng hàng đầu khác chỉ nhận 2 triệu won/tập. Rất hiếm khi cát sê của họ vượt quá những con số này" - staff nọ cho hay.

Staff tiết lộ thêm rằng có một thành viên nhóm nữ nổi tiếng từ một công ty tầm trung từng đòi 350 triệu won/tập, điều được cho là hết sức phi lí.

3. Khả năng thu hút sự chú ý của thị trường nước ngoài

Các staff đều đồng ý rằng nhà sản xuất phim không thể bỏ qua độ nổi tiếng của thần tượng ở nước ngoài và sức hút truyền thông mà họ mang lại.

"Khả năng bán bản quyền tác phẩm ở nước ngoài phụ thuộc vào việc có hay không có thần tượng xuất hiện. Không nhất thiết phải là thần tượng hàng đầu ở Hàn Quốc, nhưng miễn là họ nổi tiếng ở nước ngoài, bản quyền tác phẩm sẽ dễ dàng được bán. Mức độ nổi tiếng của tác phẩm ở trong nước có thể sẽ không đáng kể nên mức độ nổi tiếng của thần tượng có thể không tăng lên, nhưng ở nước ngoài nó sẽ làm tốt."

"Ngay cả khi tôi là họ [nhà sản xuất], tôi cũng sẽ chọn các thần tượng" - nhóm staff giấu tên nói.

Mặc dù tất cả đều thừa nhận rằng không phải lúc nào thần tượng cũng là câu trả lời cho sự thành công của tác phẩm, nhưng khả năng thành công của một bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình, nếu có thần tượng góp mặt, sẽ cao hơn đáng kể.

_______________

+ Voucher vé xem phim, bắp nước Lotte Cinema toàn quốc - CHỈ 77K: https://ticketgo.vn/event/voucher-ve-xem-phim-bap-nuoc-gia-uu-dai-lotte-cinem-toan-quoc

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Săn mã giảm giá dịp Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

 

 

Facebook page