Vicky Nhung – Ca sĩ trưởng thành từ The Voice đến những bản mashup triệu view trên Youtube

Vicky Nhung nổi lên từ cuộc thi The Voice 2015. Những năm gần đây, tên tuổi của cô gắn liền với những bản mashup đình đám được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích. Vậy Vicky Nhung là ai? Cô có tiểu sử, sự nghiệp như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu về cô ca sĩ tomboy đa tài và cá tính này thông qua bài viết dưới đây.

 

Tiểu sử ca sĩ Vicky Nhung

Gương mặt cá tính ấn tượng cùng thực lực hiếm có đem đến cho Vicky Nhung vô số những thành công (Ảnh: Internet)

Tên thật: Nguyễn Hồng Nhung

Nghệ danh: Vicky Nhung

Ngày sinh: 19/11/1987

Quê quán: Hải Phòng

Nơi  ở hiện tại: TP Hồ Chí Minh

Chiều cao: 168cm

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Facebook: Vicky Nhung

Instagram: Vickynhung

Youtube: Vicky Nhung

Hiện tượng ca sĩ mashup đình đám trên mạng xã hội

Bước ra từ gameshow ăn khách “The Voice 2015”, là thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng và được đánh giá cao, bằng sự nỗ lực và phấn đấu, Vicky Nhung đã tạo dựng được cho mình ít nhiều danh vọng và hào quang trong làng nhạc Việt.

Vicky Nhung - Ca sĩ tài năng, cá tính và đa tài của làng nhạc Việt (Ảnh: Internet)

Với niềm yêu thích âm nhạc của bản thân, Vicky Nhung đã đầu tư thực hiện những ca khúc cover và mashup, đặc biệt nữ ca sĩ quan tâm đến những bản nhạc của một thời dĩ vãng, gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Chính vì thế, âm nhạc của cô có nội lực và chiều sâu. Sở hữu giọng hát ấm áp, mạnh mẽ, cùng phong cách cá tính, những năm gần đây, cô được nhắc nhiều khi gắn tên tuổi với những bản mashup triệu view trên kênh youtube của bản thân. Có thể kể đến một số bản mashup đình đám của cô ca sĩ đa tài này như:

  • Anh không muốn ra đi
  • Ngôi nhà hoa hồng
  • Người tình mùa đông
  • Tình đơn côi
  • Tình như lá bay xa
  • Xin cho mãi yêu
  • Tình nhạt phai
  • Một thuở yêu người

Ca sĩ Vicky Nhung chinh phục khán giả bằng chất giọng đầy nội lực và thần thái biểu diễn độc đáo – là chính mình, không bị pha tạp, hay trộn lẫn với bất kỳ ca sĩ nào trong showbiz Việt ở thời điểm hiện tại.

Những dự án độc đáo  mang thương hiệu Vicky Nhung

Tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2015, Vicky Nhung đã trở thành thành viên của đội Đàm Vĩnh Hưng, cô được khán giả và ban giám khảo kỳ vọng trở thành chủ nhân cho vị trí quán quân. Thế nhưng may mắn không đến với cô, khi cô ra về tại vòng bán kết.

Sau khi trở về từ cuộc thi The Voice 2015, Vicky Nhung bắt đầu bước vào con đường và sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp. Cô cho ra đời Mini Album đầu tay của mình với những bài hát mà nữ nghệ sĩ đã trình bày tại cuộc thi.

Vicky Nhung được đánh giá cao tại The Voice - Giọng hát Việt 2015 (Ảnh: Internet)

Con đường sự nghiệp của cô ca sĩ sinh ra tại thành phố hoa phượng đỏ tiếp tục gặt hái được những thành công ấn tượng khi năm 2018, cái tên Vicky Nhung một lần nữa lại được khán giả nhắc đến khi giành giải thưởng quán quân Nhạc hội song ca. Tuy nhiên trong những năm gần đây, cô không cho ra mắt nhiều album mới. Do đó trong khoảng thời gian này các khán giả ít thấy nữ ca sĩ xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Thế nhưng cô nàng cũng gây dựng được thành công và tiếng vang với dự án có tên Chill with Vicky Nhung (Season 2). Điểm đặc biệt đó là những ca khúc trong dự án đều được Vicky Nhung và ekip đầu tư mạnh mẽ. Và những nỗ lực của cô đã được đền bù xứng đáng khi được nhiều khán giả ủng hộ. Và từ đó tên tuổi của Vicky Nhung cũng được nhiều người biết đến hơn.

Vicky Nhung đã tận dụng sức mạnh của truyền thông và các trang mạng xã hội khi đăng tải những bản mashup lên các trang cá nhân của mình. Bản thân kênh youtube của cô ca sĩ tomboy này hiện có 356N người đăng ký, với những bản nhạc cover thu hút hàng triệu lượt xem trên nền tảng youtube. Những bản nhạc được cô lựa chọn cho dự án mới nhất Chill with Vicky Nhung (Season 3) | Remember là những giai điệu gắn liền với tuổi trẻ của nhiều thế hệ như 8x, những bản nhạc vốn đã nằm sâu trong trái tim của mỗi người. Với cách cover đậm chất hiện đại, góc quay thơ mộng được Vicky Nhung lựa chọn như những vùng biển, núi, đồi, cùng phong cách trình diễn tomboy nhưng không kém phần thu hút nhờ giọng hát ấn tượng, những video trên youtube của cô nàng nhanh chóng được các bạn trẻ săn lùng và nghe đi nghe lại không chán.

Vicky Nhung trình bày ca khúc “Anh không muốn ra đi” với lời ca ngọt ngào, lãng mạn được làm mới lại theo phong cách lofi hiện đại  (Video: Youtube)

Cô từng có dịp chia sẻ về dự án mới nhất Chill with Vicky Nhung (Season 3) | Remember: “Cuộc sống của mỗi người đều là một bộ phim. Mỗi dấu mốc chúng ta từng đi qua đều là những tập phim không bao giờ thay đổi được nữa. Điều duy nhất chúng ta có thể làm đó là xem lại và ngắm nhìn bộ phim đó theo cách mình mong muốn nhất. Có người chọn nuối tiếc, có người chọn quên đi, còn Vicky chọn sự yên bình bởi vì Hiện Tại chính là Ký Ức của Tương Lai. Khi nào ta có thể đứng nhìn về những miền ký ức với một sự bình yên nhất đó là khi ta sẵn sàng tận hưởng hiện tại một cách trọn vẹn. Hãy để Vicky đưa mọi người quay ngược thời gian, ngắm nhìn lại một thời tuổi trẻ bằng những giai điệu vốn đã nằm sâu trong trái tim mỗi người. Hãy ngồi cùng Vicky một chút thôi và rồi ta sẽ trở về hiện tại với một trái tim trọn vẹn nhất!”.

Vicky Nhung cover lại ca khúc đình đám một thời “Ngôi nhà hoa hồng” song ca cùng với Tố Ny (Video: Youtube)

Năm 2020, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Vicky Nhung đã cho ra mắt bài hát mang tên “Màu áo anh hùng”, đây là ca khúc do chính cô sáng tác. Nữ ca sĩ mong muốn dành tặng món quà này như một lời cảm ơn đến những người anh hùng trầm lặng là các y, bác sĩ, những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, ngày đêm hy sinh quên mình vì nhân dân, đất nước mà phải đối mặt với đại dịch Covid-19.

Nội dung ca khúc là sự tri ân sâu sắc của Vicky Nhung, cũng là tiếng nói chung của cộng đồng: “Bất kể họ là ai, đến từ đâu, một khi đã khoác lên mình bộ áo bảo hộ xông pha nơi tuyến đầu của trận chiến, chún gta đều nợ họ một sự biết ơn chân thành! Những người anh hùng áo trắng ngay trong thời bình” (Video: Youtube)