Vui xuân Kỷ Hợi 2019 - Sắc thái văn hoá Bắc Giang

Vào lúc 9h ngày 25/01/2019, Bảo tàng DTHVN sẽ tổ chức hoạt động "Khám phá Tết Việt" để quảng bá cho chương trình Tết "Vui Xuân Kỷ Hợi 2019: Sắc thái văn hóa Bắc Giang".

Mỗi dịp tết đến xuân về Bảo tàng DTHVN là địa chỉ quen thuộc cho những ai mong muốn tìm hiểu khám phá những nét đẹp văn hoá đặc sắc của các vùng miền, các dân tộc.

Vui xuân Kỷ Hợi 2019 - Sắc thái văn hoá Bắc Giang

Năm nay, Bảo tàng DTHVN phối hợp của Sở văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Bắc Giang nhằm giới thiệu văn hóa Bắc Giang đến với công chúng thủ đô. Du khách được tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa của người Việt, Cao Lan, Sán Dìu thông qua hoạt động trình diễn đặc sắc với những câu ca quan họ Thổ Hà mượt mà, đằm thắm, những tiếng hát Soong hao, Soọng Cô độc đáo làm say đắm lòng người, hay những trải nghiệm thú vị với nghề dệt thổ cẩm, làm giấy truyền thống của người Cao Lan. Ngoài ra những nét độc đáo trong ẩm thực với hương vị của bánh đa kế, chè kho và các món ăn nổi tiếng nơi đây cũng là một điểm nhấn thú vị đang chờ được khám phá.

Đến với Bảo tàng trong những ngày đầu xuân du khách còn có cơ hội tìm lại những ký ức về hương vị Tết qua một số hoạt động như gói bánh chưng, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, chơi trò chơi dân gian của một số dân tộc. Cuối cùng, màn đốt pháo bông vào lúc 18h ngày mùng 5 Tết như lời chúc mừng năm mới an lành đến với tất cả mọi người, hứa hẹn là dấu ấn khó quên trong lòng khách tham quan.

Điểm nổi bật trong hoạt động "Khám phá Tết Việt" năm nay có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ Bắc Giang. Du khách được chìm đắm trong những làn điệu quan họ Thổ Hà mượt mà, sâu lắng của những liền anh, liền chị; Tham gia trò chơi dân gian cầu móc sôi động của người Việt ở Bắc Giang và khám phá văn hóa ẩm thực qua một số đặc sản địa phương...

Vui xuân Kỷ Hợi 2019 - Sắc thái văn hoá Bắc Giang

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: mồng 5 và 6 Tết (09 - 10/2/2019).

2. Địa điểm: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

3. Nội dung chương trình:

Đến với chương trình Tết 2019 – Sắc Thái Văn hóa Bắc Giang diễn ra trong 2 ngày ngày Mồng 5, 6 Tết (thứ 7, chủ nhật, 9 &10/2/2019) ở Bảo tàng DTHVN Du khách có cơ hội khám phá và giao lưu với các dân tộc Nùng, Sán Dìu, Việt ở Bắc Giang qua làn điệu dân ca quan họ Thổ Hà, hát Soong hao, hát Soọng Cô. Tham gia trò chơi Cầu móc sôi động của người Việt ở Bắc Giang và các trò chơi dân gian của một số dân tộc. Khám phá văn hóa ẩm thực qua một số đặc sản Bắc Giang,

Bên cạnh điểm nhấn văn hóa của Bắc Giang du khách còn được tham gia khám phá, trải nghiệm một số hoạt động trong dịp Tết của người Việt thông qua một số hoạt động như: Viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, nặn tò he 12 con giáp, tô vẽ tranh 12 con giáp…..