Vượt Google và Facebook - Tiktok là nền tảng được truy cập nhiều nhất năm 2021

Không có gì ngạc nhiên khi TikTok trở nên phổ biến một cách kỳ lạ, nhưng bằng cách nào đó nó thậm chí còn đánh bại Google và Facebook về lượng truy cập trong năm nay.

Theo dữ liệu từ Cloudflare - một công ty chuyên theo dõi lưu lượng truy cập internet của người dùng cho thấy, TikTok đã vươn lên vị trí đứng đầu trong danh sách ứng dụng được truy cập nhiều nhất trên thế giới năm 2021.

Vượt Google và Facebook - Tiktok là nền tảng được truy cập nhiều nhất năm 2021

Trước đó, TikTok đã từng vượt mốc 1 tỷ người dùng trên thế giới vào tháng 9/2021. Được biết ở thời điểm hiện tại, cứ mỗi 1 phút trên internet thì Tiktok sẽ đạt 167 triệu lượt xem video, trong khi đó số lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google chỉ là 5,7 triệu , 240.000 lượt chia sẻ ảnh trên Facebook và 694.000 giờ phát trực tuyến trên Youtube.

Trong một bài đăng trên blog, Cloudflare lưu ý rằng việc so sánh các con số giữa hai năm có thể mang lại kết quả có khả năng gây hiểu nhầm, vì dịch vụ này chỉ thu thập dữ liệu từ tháng 9 đến tháng 12/2020 (so với tất cả 12 tháng được tính vào năm 2021). Theo Cloudflare, TikTok lần đầu tiên đạt vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng lưu lượng truy cập toàn cầu vào ngày 17/2/2021, tiếp theo là một vài ngày nữa vào tháng 3 và tháng 6 và cuối cùng, ở vị trí đầu lâu hơn bắt đầu vào cuối tháng 8.

Mức độ phổ biến của ứng dụng Trung Quốc đã tăng lên trong đại dịch; mặc dù ban đầu nó thu hút một lượng khán giả ở độ tuổi vị thành niên nhờ phối hợp các video hát nhép và nhảy, TikTok kể từ đó đã thu hút sự tò mò của người dùng ở mọi lứa tuổi và nhân khẩu học, những người đổ xô đến ứng dụng vì các nội dung về nấu ăn, meme và tâm linh…

Vượt Google và Facebook - Tiktok là nền tảng được truy cập nhiều nhất năm 2021

Với sự phổ biến toàn cầu của mình, TikTok đã nhanh chóng đứng đầu danh sách trang web được truy cập nhiều nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Google, Facebook, MS, Apple, Amazon, Netflix, YouTube, Twitter, WhatsApp.