Webinar Series: Theo chân đàn anh 01 - NGHỀ VẼ MINH HỌA

WEBINAR SERIES THEO CHÂN ĐÀN ANH 2021 #01 NGHỀ VẼ MINH HỌA Cùng họa sĩ Nguyễn Kim Duẩn

Thông tin từ ban tổ chức:

"Một bức tranh có giá trị bằng ngàn lời nói" - một câu nói khá nổi tiếng đã truyền tải ý nghĩa của nghệ thuật tạo hình và hình ảnh. Bất kì người yêu thích ngôn ngữ, nhà thơ hoặc nhà văn nào cũng có thể phản đối tuyên bố này nhưng không ai có thể phủ nhận rằng: hình ảnh, ảnh chụp, bản vẽ có tác động mạnh mẽ đến người xem, truyền đạt ý nghĩa đồng thời có khả năng khơi gợi cảm xúc một cách nhanh chóng.

Bạn có thể không nhận ra nhưng lĩnh vực minh họa định hình thế giới chúng ta đang sống. Một cách hữu hình cũng như vô hình, nó đã và đang ảnh hưởng làm biến đổi văn hóa thị giác của chúng ta để mang lại tiếng nói nội tâm cho con người và khiến cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn. Nghề vẽ minh họa ngày càng trở nên có nhu cầu cao.

Thế nhưng nghề vẽ minh họa vẫn chưa được công chúng định hình một cách rõ ràng. Càng có không ít bạn trẻ hiểu thiếu, hiểu sai về lĩnh vực này.

Mở đầu Webinar series Theo chân đàn anh 2021, Monster Lab đã mời đến:

Họa sĩ vẽ minh họa Nguyễn Kim Duẩn

Với gần 18 năm làm nghề, anh từng có thời gian dài vẽ tranh minh họa cho các tờ báo dành cho học sinh, sinh viên như Hoa học trò, Tuổi trẻ, Tiền phong... Anh có kinh nghiệm cộng tác với nhiều NXB như: NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, NXB Phụ nữ, NXB Giáo dục...Bạn có thể đã bắt gặp các bìa sách do anh minh họa trong Tủ sách Văn học tuổi 20, sách của nhà văn Hồ Anh Thái, sách của Agatha Christie…

Thạc sĩ mỹ thuật - Giảng viên Digital Art Đào Nguyên Vũ

Anh từng là thủ khoa đầu vào và thủ khoa đầu ra của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, được trường mời ở lại làm giảng viên khoa Đồ họa. Hiện anh đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc đào tạo Học viện Nghệ thuật & Thiết kế Monster Lab, chủ nhiệm chuyên ngành Concept Art & Illustration.

Đến với sự kiện, bạn sẽ được tìm hiểu về:

Phần 1: Tổng quan - Hiểu đúng và đủ về nghề vẽ minh hoạ

Phần 2: Quá trình làm ra một cuốn sách minh họa, kinh nghiệm làm việc với NXB

Phần 3: Học vẽ minh họa tại Việt Nam