Whistle - Bài hát debut đạt Perfect-Allkill của BLACKPINK từng bị YG "loại bỏ" vì không có gì đặc sắc

Trong bộ phim tài liệu "BLACKPINK: Light up the Sky", Rosé đã gây bất ngờ cho người xem khi cho biết suýt chút nữa "Whistle" đã không được chọn làm bài hát debut của BLACKPINK.

Vào ngày 14/10, BLACKPINK đã chính thức bộ phim tài liệu đầu tiên của nhóm trên nền tảng Netflix mang tên "BLACKPINK: Light up the Sky". Bộ phim sẽ kể lại hành trình chạm đến giấc mơ của nhóm. Các fan sẽ có dịp cùng nhìn lại quãng thời gian làm thực tập sinh của 4 cô gái, về màn debut bùng nổ và cách mà họ tiến đến đỉnh vinh quang như ngày hôm nay. Bộ phim được sản xuất bởi Cara Mones, Jon Kamen, David Sirulnick và Zara Duffy.

Whistle - Bài hát debut đạt Perfect-Allkill của BLACKPINK từng bị YG loại bỏ vì không có gì đặc sắc

Đặc biệt trong bộ phim này, có một đoạn khi các thành viên BLACKPINK và Teddy đã cùng trò chuyện về ca khúc "Whistle". Đầu tiên, Jisoo đã hỏi Teddy: "Anh có nhớ tụi em đã phải ghi âm cái tiếng huýt sáo đến cả ngàn lần không?"

Các thành viên còn lại đã phá lên cười, còn producer Teddy thì đáp lại: "Anh chẳng bao giờ quên chuyện đó được. Anh không thể quên chuyện đó."

Sau đó, main vocal của nhóm - Rosé bất ngờ chia sẻ: "Chúng mình suýt nữa là đã không chọn "Whistle" làm bài debut rồi, nhưng vào phút cuối lại kiểu, "Phải là bài này mới được"."

Whistle - Bài hát debut đạt Perfect-Allkill của BLACKPINK từng bị YG loại bỏ vì không có gì đặc sắc

Teddy nhớ lại: "Lúc đó có rất nhiều người cho rằng bài này khá rủi ro bởi nó mang âm hưởng đồng quê khá kỳ quặc và cực kỳ tối giản. Nhiều người nghe thử nó đã cho rằng nó chẳng có gì đặc sắc cả."

Tuy nhiên vì quá yêu thích "Whistle" nên Teddy và các thành viên BLACKPINK đã thuyết phục YG để nhóm phát hành bài này làm bào debut. Teddy tiết lộ thêm: "Hầu hết mọi người đều phản đối nó. Nhưng chúng ta cứ thế mà làm thôi, sao cũng được."

Tiết lộ này của BLACKPINK và Teddy đã khiến netizen bất ngờ vì "Whistle" là ca khúc đầu tiên mang về cho nhóm những thành tích nổi bật nhất. Cụ thể chỉ sau vài giờ phát hành, "Whistle" đã đứng đầu 7 BXH nhạc số ở Hàn bao gồm Melon, Mnet, Bugs, olleh, Soribada, Genie, Naver và Monkey3. Sau đó, ca khúc này còn nhanh chóng đạt được cả Perfect All-kill (PAK) đến 21 lần, giúp BLACKPINK trở thành nhóm nhạc idol đầu tiên đạt PAK với bài hát debut. Cho đến nay vẫn chưa có một idol nào khác làm được điều tương tự như họ. 

Whistle - Bài hát debut đạt Perfect-Allkill của BLACKPINK từng bị YG loại bỏ vì không có gì đặc sắc

Sau đó, câu chuyện "Whistle" suýt chút nữa đã không được chọn làm bài debut của BLACKPINK đã trở thành chủ đề hot trên Theqoo. Nhiều người cho rằng ca khúc này là một trong những ca khúc xuất sắc nhất của nhóm, thậm chí còn hay hơn rất nhiều so với bài debut thứ 2 lúc đó là "BOOMBAYAH". Lý do là bởi ca khúc này mang đến cho BLACKPINK sự khác biệt, màu sắc riêng và không bị nhầm lẫn là một bản sao của 2NE1.

Nếu BLACKPINK debut cùng "BOOMBAYAH" và một ca khúc khác thì sẽ thế nào nhỉ?