Winner profile 2020 - Tất tần thông tin về nhóm nhạc Winner nhóm nhạc từng được xem là “chú vịt xấu xí” của YG

WINNER là nhóm nhạc nam giành chiến thắng trong chương trình âm nhạc sống còn WIN: Who is Next, do công ty chủ quản YG Entertainment tổ chức năm 2013. Các chàng trai chính thức ra mắt năm 2014 với album phòng thu đầu tay mang tên “2014 S/S”. Vốn là đội hình 5 thành viên, nhưng sau khi Tae-hyun rời đi vào tháng 6/2016, nhóm chỉ còn lại 4 thành viên là Jin-woo, Seung-hoon, Mino và Seung-yoon. 

Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel 

WINNER 위너 Members Profile - Tiểu sử chi tiết nhất về các thành viên Winner Mới Nhất 2020

I. Khái Quát

Ngày ra mắt chính thức: 12/08/2014

Tên FC chính thức: Inner Circle (có nghĩa là trung tâm của hình tròn, đối với nhóm nhạc fan chính là trung tâm, là hạt nhân tạo nên sự thành công của nhóm)

Sau hàng loạt lịch trình từ tham gia show thực tế, chụp ảnh tạp chí hay tham gia concert, WINNER mới chính thức debut với album đầu tay 2014 S/S (2014), và màn ra mắt này được xem là một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất của K-pop trong năm 2014.  WINNER đã lập kỷ lục nhóm nam giật cúp nhanh nhất chỉ sau 5 ngày chính thức debut. Nhóm đã bán ra hơn 200,000 albums và hơn 8,6 triệu bản thu nhạc số, bao gồm 4,749,219 bản thu bài hát của nhóm và 3,885,050 bản solo của các thành viên.

Giải thưởng Winner từng đạt được

+ Giải Âm nhạc châu Á Mnet cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất 2014

+ Ngôi sao mới nổi trong hạng mục nhạc số 2015

+ Giải Đĩa Vàng – Hạng mục Ca khúc 2020

II. Profile thông tin các thành viên trong nhóm Winner

1. Trưởng nhóm Kang Seung-yoon

Tên thật: Kang Seung Yoon (강승윤)

Ngày sinh: 21/01/1994 (cung Bảo Bình)

Nơi sinh: Busan

Vị trí: Leader, Main Vocalist

Chiều cao: 1m78

Cân nặng: 59kg

Nhóm máu: B

Học vấn: Busan Trường Trung học Nghệ thuật chuyên ngành guitar cổ điển (Tốt nghiệp năm 2012)

Được biết Kang Seung Yoon đã theo học guitar từ năm lớp 8. Trong những năm cuối cấp 2, anh còn theo học cả guitar cổ điển và cách chơi bi da. Đã từng dự thi một số cuộc thi bi-a chuyên nghiệp và giành chiến thắng tại một cuộc thi bi-a quốc gia được tổ chức ở Busan, sau đó trở thành đại diện của Busan dự thi các cuộc thi bi da.

Kang Seung Yoon tốt nghiệp trường cấp 3 nghệ thuật Busan chuyên ngành guitar cổ điển vào năm 2012. Kang bắt đầu với bộ phim High Kick của đài MBC. Ngoài ra những bài hát nổi tiếng của WINNER như: Really Really, Everyday, Empty… đều do Kang Seung Yoon sáng tác.

2. Song Mino – Chàng Rapper dễ thương nhưng cũng cực ngầu

Tên thật: Song Min Ho (송민호)

Ngày sinh: 30/03/1993 (cung Bạch Dương)

Vị trí: Main Rapper

Chiều cao: 1m80

Cân nặng: 67kg

Nhóm máu: A

Song Mino khởi đầu sự nghiệp ở underground. Anh tham gia rapper cùng lần với những rapper đang có tiếng tăm tại Hàn Quốc là Pyo Jihoon (P.O BLOCK B), Woo Jiseok (Taewoon SPEED), Sim Jongsu (SIMS M.I.B), Woo Jiho (Zico BLOCK B), Scotch VIP, và Roydo tại chương trình truyền hình Show me the money của Hàn.

Seunghoon nhận xét về Minho: ”Mino khi đứng trên sân khấu rất mạnh mẽ và quyến rũ, mọi khi thì cậu ấy lại giống như một đứa nhóc dễ thương và luôn thích vui đùa.”  Minho từng là leader của Team A (trong WIN: Who Is Next) cho đến khi anh bị thương và thay thế leader là Seungyoon.

3. Kim Jin Woo – anh cả của WINNER

Tên thật: Kim Jin Woo (김진우)

Biệt danh: Fake Maknae, Imja Prince, Bambi

Ngày sinh: 26/09/1991 (cung Thiên Bình)

Vị trí: Vocalist, Visual

Chiều cao: 1m80

Cân nặng : 67kg

Nhóm máu: A

Nơi sinh : đảo Imja

Học vấn: Trường Trung học Nghệ thuật Busan (chuyên ngành Nghiên cứu Âm nhạc)

Kim Jinwoo (Hangul: (김진우), sinh ngày 26 tháng 9 năm 1991 ở Hàn Quốc) là ca sĩ người Hàn Quốc và là thành viên lớn tuổi nhất của nhóm nhạc thần tượng WINNER. Trong số các thành viên (tiền thân là team A) anh là thực tập sinh lâu nhất ở YG (4 năm).

4. Mảnh ghép cuối cùng của WINNER – Lee Seung Hoon

Tên thật: Lee Seunghoon (이승훈)

Ngày sinh: 11/01/1992 (cung Ma Kết)

Nơi sinh: Busan

Vị trí: Main Dancer, Rapper

Chiều cao: 1m79

Cân nặng: 60kg

Nhóm máu: A

Lee Seung Hoon (Hangul: 이승훈, sinh ngày 11 tháng 1 năm 1992) là một biên đạo múa, rapper người Hàn Quốc. Hiện là thành viên nhóm nhạc nam WINNER trực thuộc YG Entertainment. Đã từng tham gia Kpop Star Season 1 và dành vị trí thứ 4, sau đó trở thành thực tập sinh của YG Entertainment.

Khi Seunghoon phát biểu rằng bản thân họ là những “chú vịt xấu xí” của YG, người hâm mộ đã rất đau lòng, nhưng đó lại là điều làm cho fan càng xích gần lại với Winner hơn. Mặc dù biết hình ảnh của nhóm không phù hợp với cá tính của YG, các thành viên vẫn không hề tự thay đổi bản thân mình theo những chuẩn mực đó, họ chỉ cố gắng để sáng tác và trình diễn các bài hát một cách tốt nhất mà vẫn mang bên mình màu sắc riêng không lẫn lộn với bất kỳ ai khác. Tuy họ khác biệt, nhưng WINNER luôn hài lòng và trân trọng, vì họ biết fan hâm mộ đến và ở lại với họ bởi những giá trị đó là tài năng thực sự, bản sắc riêng và nhân cách vàng của từng thành viên.

Và sau hàng loạt những khó khăn tưởng chừng đi đến quyết định tan rã, Thì những quả ngọt cũng đến với Winner. Hai MV Really Really và Fool thực sự đã trở thành một cơn sốt, càn quét tất cả các BXH cả trong nước và quốc tế, mang đến một làn gió hoàn toàn mới với hình ảnh WINNER trước đây. Bài hát Really Really còn trở thành ca khúc thành công nhất 2017 ở mảng nhạc số và streaming. Đây mới thực sự là điều mà WINNER và ICs (viết tắt của Inner Circles) chờ đợi từ lâu. Không chỉ đơn thuần là lần comeback thành công, các fan đều hiểu một quy tắc ngầm rằng đây có thể là lần comeback cuối cùng của nhóm nếu không đạt được bất kì thành tích nào nổi bật như trước đây.

Fool - Winner.

Bài hát Really Really đã thực sự giúp WINNER khẳng định được vị trí và tài năng riêng của họ, thoả mãn sự chờ đợi của fan bấy lâu và thu hút 1 lượng lớn fan mới đến với nhóm. Đây là một bước ngoặt đánh dấu chặng đường hoạt động của WINNER với 4 thành viên đồng thời đưa sự nghiệp của các chàng trai sang một trang mới, đặc sắc và sinh động hơn.