Workshop 2: Ngành Môi Trường: "Người Trẻ Yêu Môi Trường Và Chất Xúc Tác Để Thành Công" 2021

Thông tin từ ban tổ chức:

WORKSHOP 2: Ngành MÔI TRƯỜNG: "Người trẻ yêu Môi trường và chất xúc tác để thành công"

Hội thảo online hoàn toàn miễn phí

Với người trẻ, chọn nghề theo sở thích, hay chọn nghề theo thu nhập vẫn luôn là câu hỏi lớn. Tuy nhiên, hơn tất cả, vai trò và ý nghĩa thực sự của công việc đó đối với xã hội nên được xét đến đầu tiên. Lĩnh vực thiên nhiên và môi trường luôn có một ý nghĩa vô cùng cao cả vì nó liên quan tới sự tồn vong của nhân loại. Bởi vậy, những người đã lựa chọn và dấn thân vào lĩnh vực này đều thật đáng trân trọng, nhưng liệu chúng ta đã thực sự hiểu ý nghĩa của việc ta đang làm, thứ ta đang học quan trọng thế nào với môi trường? Liệu chúng ta có thể giữ vững được tinh thần đó, trách nhiệm đó trong tương lai? Môi trường vẫn đang oằn mình chịu đựng những hệ lụy của cuộc sống loài người ngày qua ngày, và trong bối cảnh đại dịch COVID-19, sức đề kháng của tự nhiên cũng đang bị thử thách nghiêm trọng trước sức ép của rác thải từ vật tư y tế hay dịch vụ giao nhận đồ ăn ngày một nhiều.

Những học giả của Chương trình Irish Aid từ Chính phủ Ireland, với mong muốn kết nối những người trẻ yêu thiên nhiên và môi trường; những người đã, đang và sẽ học tập hoặc làm việc trong lĩnh vực này, chào đón những bạn trẻ có chung tình yêu tham dự workshop trực tuyến “Người trẻ yêu môi trường và chất xúc tác để thành công”. Tới với workshop, các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng những khách mời đặc biệt, hãy cùng lắng nghe, cảm nhận những chia sẻ về kinh nghiệm cũng như thành công của họ để qua đó yêu bản thân hơn, yêu ý nghĩa của công việc chúng ta đang làm, và cùng tin tưởng rằng mỗi người chúng ta sẽ đều thành công với tình yêu thiên nhiên và lý tưởng cao đẹp mà sứ mệnh này đem lại.

Thời gian (dự kiến): Thứ Bảy, ngày 02/10/2021

Độ dài (dự kiến): 120 phút

Hình thức: Zoom Meeting

Anh Mai Lê Dũng sẽ là Presenter đại diện cho nhóm ngành Môi trường với các thành tựu nổi bật:

Thạc sỹ Khoa học Môi trường tại Trinity College Dublin, Ireland.

- Học bổng ERASMUS+ Traineeship Programme của Liên minh châu Âu năm 2020

- Học bổng Chính phủ Ireland IDEAS 2019.

Bên cạnh đó, sẽ là sự góp mặt đến từ 3 vị chuyên gia trong ngành với tư cách là guest speaker:

Cô Quách Thị Xuân | Chuyên gia tư vấn | Điều phối viên tại Liên minh không rác Việt Nam

Cô Xuân có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và phát triển bền vững. Cô Xuân là một trong những thành viên sáng lập Liên Minh Không Rác Việt Nam (VZWA) vào cuối năm 2017.

Chị Võ Lương Bình Nguyên | Chuyên viên cấp cao tại Cao Uỷ Liên Hợp Quốc về người tị nạn

Chị Nguyên hiện là Chuyên viên cao cấp phụ trách đối tác khu vực tư nhân thuộc Cao uỷ Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR). Chị Nguyên tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản lý và Phát triển Quốc tế tại Đại học Lund, Thuỵ Điển sau khi nhận bằng Cử nhân ngành Nghiên cứu Đô thị tại Đại học Sheffield, Vương Quốc Anh.

Chị Katherine Morrison | Giám đốc Chương trình Môi trường và Bảo tồn Di sản tại Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (Department of Homeland Security).

Chị Katherine hiện đang quản lý chương trình Môi trường và Bảo tồn Di sản thuộc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS). Chị là Cử nhân Luật học và Thạc sĩ Khoa học Môi trường. Với hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực Khoa học môi trường, chị đã và đang điều hành các dự án về môi trường và bảo tồn của FEMA với tổng số vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD từ Chính phủ Mỹ.

Link đăng ký: Tại Đây

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện