Workshop bắt đầu từ một trang sách - kể chuyện rừng xanh.

Sự kiện cuối tuần | Workshop bắt đầu từ một trang sách - kể chuyện rừng xanh...

Thông tin từ ban tổ chức:

▪️ Chương trình miễn phí dành cho trẻ trong độ tuổi từ 6 tuổi tham gia cùng cha mẹ hoặc người chăm sóc.

▪️ Thời gian: 10:00-11:00, Chủ nhật 28.7.2024 (vui lòng đến trước 15 phút để ổn định chương trình)

▪️ Địa điểm: Triển lãm MỘT GIA ĐÌNH, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

▪️ Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Lưu ý: BTC sẽ gửi thư mời đến các đăng ký đúng quy định thành công.

Đúng 130 năm trước, Rudyard Kipling cho ra mắt “Chuyện rừng xanh”. Tập truyện này nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của văn học Anh ngữ, đem về cho tác giả giải Nobel Văn học và trên hết, truyền tải đến cho các bạn nhỏ một câu chuyện đồng thoại tuyệt vời chất chứa bài học về ý chí kiên cường, dũng cảm vượt lên nghịch cảnh, về tình bằng hữu và một lối sống nghiêm chỉnh với cộng đồng, tự nhiên. "Chuyện rừng xanh" cũng là một áng văn chương thiếu nhi tuyệt vời về hơi ấm, tình thương và hy vọng mà một gia đình có thể mang đến cho cậu nhóc Mowgli - sói bố, sói mẹ, Baloo, Bagheera và nhiều người bạn trong Rừng chính là một gia đình theo đúng nghĩa một gia đình của cậu.

Nhân dịp tác phẩm "Chuyện rừng xanh" được Crabit Kidbooks ra mắt bạn đọc Việt Nam với bản dịch tuyệt vời của dịch giả Trịnh Lữ cùng phần tranh minh họa xuất sắc của họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban. Triển lãm MỘT GIA ĐÌNH hân hạnh mời các bạn đọc nhỏ tuổi cùng bố mẹ tham gia một buổi đọc sách đặc biệt cùng dịch giả Trịnh Lữ. Trong không gian của triển lãm MỘT GIA ĐÌNH, workshop "Bắt đầu từ một trang sách - Kể chuyện rừng xanh" sẽ mang đến bầu không khí ấm áp, gần gũi và đầy yêu thương trong gia đình, khi những người cháu nhỏ, những người con được quây quần bên người ông, người cha của mình để lắng nghe một câu chuyện kinh điển, được cất lên bởi giọng kể lôi cuốn, gắn bó và thân thuộc.

Triển lãm MỘT GIA ĐÌNH tin rằng, món quà đặc biệt này sẽ là một trong những trải nghiệm đọc sách và gắn kết qua những trang sách đáng nhớ dành cho tất cả chúng ta.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH.

VỀ NGƯỜI KỂ CHUYỆN

Dịch giả Trịnh Lữ được biết đến với tư cách là một dịch giả uy tín qua một số bản dịch văn chương có giá trị trong đời sống văn hóa đọc. Ông từng chuyển ngữ thành công các tác phẩm của Fitzgerald, Murakami hay Austen. Lần này, ông tiếp tục hành trình của mình với một tên tuổi tác giả vang danh khác: Rudyard Kipling; và tới những bạn đọc mới: các em nhỏ.

VỂ CUỐN SÁCH

“Chuyện rừng xanh” kể về Mowgli, một cậu bé bị bỏ lại giữa bìa rừng, được nuôi nấng bởi đàn sói, và được dạy dỗ bởi Gấu Baloo, cùng Báo Bagheera. Mowgli phải đối mặt với nhiều kẻ thù đáng sợ trong khu rừng, và tìm kiếm nơi mà cậu cảm thấy thực sự thuộc về. Phiên bản “Chuyện rừng xanh” do Crabit Kidbooks và NXB Hà Nội phát hành tạo dấu ấn đặc biệt bởi tranh minh hoạ tuyệt mỹ của hoạ sĩ tài năng người Bỉ Quentin Gréban và bản dịch chất lượng của dịch giả Trịnh Lữ. Đây chính là cầu nối tuyệt vời giúp các bạn nhỏ làm quen với một tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển, từng đoạt giải thưởng Nobel Văn học của tác giả Rudyard Kipling.

VỀ NGƯỜI ĐIỀU PHỐI

Chị Phạm Thị Hoài Anh là tác giả, nhà giáo dục về sách thiếu nhi. Chị hai lần đoạt Giải thưởng sách Quốc gia Việt Nam với cuốn sách “Trái tim của mẹ" và “Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê” (Mo Willems, Harry Bliss, sách dịch). Chị Hoài Anh tin rằng, người lớn có thể cùng trẻ em mở ra và khám phá những kỳ quan diệu kì trong sách thiếu nhi và nuôi dưỡng niềm tin đó của mình thông qua những dự án nghiên cứu và thực hành các chương trình giáo dục, nghệ thuật về sách thiếu nhi cùng cộng sự tại ICBC.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.