Workshop "BƯỚC VÀO THẾ GIỚI MINH HỌA SÁCH THƠ THIẾU NHI"

Thư mời tham dự Workshop "BƯỚC VÀO THẾ GIỚI MINH HỌA SÁCH THƠ THIẾU NHI"

Thông tin từ ban tổ chức:

Trong những năm gần đây, thị trường thơ Việt Nam dần trở nên sôi động và gần gũi hơn với độc giả. Thơ trẻ em như một làn gió mát lành khiến cho khả năng tiếp cận cuộc sống của trẻ nhỏ trở nên hồn nhiên và dịu dàng hơn. Nhiều tác phẩm thơ ra đời, nhiều họa sĩ tham gia vào sáng tác sách tranh thơ và sách minh họa thơ tại Việt Nam. Tuy vậy, việc thực hành sáng tác sách tranh thơ tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phổ biến đến từ sự hiểu biết đối với thể loại còn đang gặp nhiều rào cản.

Với mong muốn nâng cao năng lực cho họa sĩ minh họa Việt Nam trong quá trình sáng tạo ra những tác phẩm sách thơ thiếu nhi chất lượng cao trong thời gian tới, workshop "Bước vào thế giới minh họa sách thơ thiếu nhi" được tạo ra trong khuôn khổ Triển lãm sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH | THE FAMILY Children’s Book Exhibition, là sân chơi để người tham gia được trao đổi, học hỏi và thực hành sáng tạo tác phẩm liên quan đến sách thơ thiếu nhi.

WORKSHOP NÀY GIÚP BẠN:

▪️ Nâng cao sự hiểu biết và việc thực hành minh họa thể loại sách tranh thơ cho trẻ em;

▪️ Được trao đổi về việc minh họa sách tranh thơ với những khách mời là người thực hành, nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực xuất bản thiếu nhi Việt Nam và quốc tế;

▪️ Sáng tạo tác phẩm sách tranh thơ thông qua thử thách của workshop;

▪️ Giới thiệu và trưng bày tác phẩm trong khuôn khổ lễ bế mạc của Triển lãm sách thiếu nhi “Một gia đình";

▪️ Có một vòng tròn những người cùng quan tâm đến minh họa sách tranh thơ thiếu nhi nói riêng và sách tranh nói chung để tiếp tục kết nối sau chương trình.

Vì vậy, đừng ngần ngại điền vào ứng tuyển trở thành 1 trong 12 người tham gia workshop NẾU BẠN LÀ:

▪️ Họa sĩ minh họa hiện đang sinh sống tại Hà Nội (hoặc có khả năng di chuyển đến Hà Nội vào thời gian diễn ra workshop);

▪️ Người quan tâm đến thể loại sách tranh thơ cho thiếu nhi nói riêng và sách tranh nói chung;

▪️ Người rất muốn được hiểu sâu sắc hơn về việc minh họa sách tranh thơ thiếu nhi và muốn trao đổi với các chuyên gia trong nước và quốc tế về thể loại này.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Thời gian diễn ra Workshop: 9h30-18h00 ngày 05-06/07/2024

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Thời hạn đăng ký: 23:59 ngày 25/06/2024

(Bằng việc đăng ký tham gia workshop, bạn có thể cần tham dự thêm 01 buổi định hướng và tham gia tour tham quan đặc biệt triển lãm sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH được tổ chức riêng cho thành viên tham gia workshop).

Hẹn gặp các bạn tại workshop và triển lãm MỘT GIA ĐÌNH!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.