Workshop: Chỉ thừa, tay và kim: Sáng tạo từ rác thải thời trang

Workshop: Chỉ thừa, tay và kim: Sáng tạo từ rác thải thời trang - 15:00 – 16:30, Thứ bảy 28/11/2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 15:00 – 16:30, Thứ bảy 28/11/2020

Địa điểm: Bảo tàng sinh học, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội

Link đăng ký

---------

Nằm trong chuỗi sự kiện của triển lãm dự án Công Dân Trái Đất 2020, Six Space thân mời bạn tới tham gia workshop Chỉ thừa, tay và kim: Sáng tạo từ rác thải thời trang do nghệ sĩ Trần Thảo Miên hướng dẫn. Hoạt động dành cho các bạn yêu thích sáng tạo và quan tâm đến việc sử dụng nguyên liệu tái chế, cụ thể là từ ngành thời trang, may mặc.

Nghệ sĩ Trần Thảo Miên sẽ trò chuyện và hướng dẫn người tham gia cùng thêu tay bằng cước không màu với “fashion waste” – rác thải thời trang. Sử dụng nguyên liệu chính là những sợi len được nghệ sĩ thu thập từ một nhà máy dệt trước khi chúng bị đem đi đốt, bạn có thể tự mình sáng tạo nên thành phẩm mới hoặc đắp/vá cho các vết rách trên áo quần cũ.

Chi phí tham gia (đã có sự hỗ trợ): 50,000 VND

Tối đa 15 người

Về nghệ sĩ Trần Thảo Miên

Trần Thảo Miên (sinh năm 1991) tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật London, chuyên ngành Thiết kế Vải năm 2013 và làm việc trong ngành thời trang tại London và Hà Nội từ đó đến 2017. Phần lớn các tác phẩm của cô được thêu từ nguyên liệu bỏ đi của ngành thời trang. Dự án cá nhân ‘Đồ bỏ đi – Leftover’ bắt đầu từ năm 2012, tập trung nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường và thói quen tiêu thụ các sản phẩm thời trang, đồng thời truyền cảm hứng cho người xem về việc gìn giữ, sửa chữa có sáng tạo và phát triển các đồ vật quanh họ cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống, suy nghĩ và cảm giác của bản thân. Tháng 05/2019, các tác phẩm trong dự án này được Ifa và Viện Goethe Hà Nội chọn trưng bày lại triển lãm Vàng mười – Pure Gold. Hiện tại, cô đang tập trung vào khám phá những điểm chung giữa con người và thiên nhiên với mục tiêu kết hợp cùng một số loại cây để cùng nhau sáng tạo tác phẩm nghệ thuật.

Về dự án Citizen Earth

Citizen Earth – Công Dân Trái Đất là một dự án hướng tới nâng cao nhận thức về môi trường thông qua các hoạt động nghệ thuật, văn hoá, giáo dục gần gũi với cộng đồng và đối thoại liên ngành giữa các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu và chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học tự nhiên, kỹ thuật và nhân văn. Dự án do Six Space khởi xướng năm 2019, thuộc chương trình Phản hồi văn hóa và nghệ thuật về Biến đổi Môi trường – Cultural and Artistic Responses to Environmental Change và được thực hiện với sự hỗ trợ của quỹ Prince Claus (Hà Lan) và Viện Goethe toàn cầu.

Về Six Space

Six Space là một không gian nghệ thuật do nghệ sĩ điều hành và khởi xướng có trụ sở tại trung tâm lịch sử của Hà Nội, Việt Nam. Xuất phát từ một dự án giáo dục về nghệ thuật và văn hóa, Six Space nỗ lực để tạo nên sự đa dạng trong việc tiếp cận và định hình nghệ thuật cũng như những hoạt động sáng tạo tại Hà Nội. Ý tưởng đến từ mong muốn tạo nên một không gian mở cho sự trao đổi về nghệ thuật và văn hóa giữa những nghệ sĩ, những người làm về văn hóa, những tri thức đến từ các nền tảng khác nhau thông qua các hoạt động như triển lãm, trưng bày, hội thảo, chiếu phim, nói chuyện về nghệ thuật, và thảo luận.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.