Workshop chuyển động sâu với cái tôi chân thật

Sự kiện cuối tuần tháng 5/2024: CHUYỂN ĐỘNG SÂU VỚI CÁI TÔI CHÂN THẬT...

Thông tin từ ban tổ chức:

WORKSHOP CHUYỂN ĐỘNG SÂU VỚI CÁI TÔI CHÂN THẬT

Chương trình miễn phí dành cho người tham gia từ 16 tuổi trở lên

Thời gian: 16:00-17:30, thứ Bảy 18.5.2024

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

'Chuyển động chân thực' (hay Chuyển động sâu) là một thực hành chuyển động ngẫu hứng và mang tính biểu đạt để giúp người chuyển động tìm ra cái tôi chân thực của mình. Trong Chuyển động chân thực, người trải nghiệm lắng nghe cơ thể, hướng sự tập trung vào bên trong, để trí tưởng tượng, cảm xúc dẫn dắt cơ thể biểu đạt qua những chuyển động thuần khiết.

Mục đích của Chuyển động chân thực là tạo môi trường an toàn cho người trải nghiệm được kết nối, đối thoại với vô thức, miền cảm xúc, tầng sâu ký ức để trải nghiệm và thấu hiểu ý nghĩa những ký hiệu, hình ảnh trong tâm trí. Và bằng cách tin tưởng trí tuệ của cơ thể, người trải nghiệm đạt được sự nhận thức toàn vẹn sâu sắc về bản thân cho quá trình tự biểu đạt, tự chữa lành và tự thay đổi.

Trong workshop lần này, nhà trị liệu tâm lý múa/chuyển động Bùi Tuyết Minh sẽ hướng dẫn người tham gia thực hành kỹ thuật chuyển động sâu để gợi mở và biểu đạt cái tôi chân thật, kết nối và đánh thức cơ thể-cảm xúc-tâm trí và các giác quan trong sự an toàn, nâng đỡ. Bằng cách tích hợp phương pháp biểu đạt sáng tạo, chuyển động, vẽ, viết, người tham gia có cơ hội thể hiện bản thân, khám phá và đối thoại với muôn mặt trong chính con người mình.

*

Nhà trị liệu múa/chuyển động Bùi Tuyết Minh tốt nghiệp chương trình thạc sĩ về Trị liệu Múa tại Đại học Sarah Lawrence, New York (học bổng Fulbright của Chính phủ Hoa Kỳ). Thực hành của chị hướng tới sử dụng múa/chuyển động trị liệu như một cách thức để kết nối và phát triển toàn diện về thể chất, cảm xúc, suy nghĩ và tâm linh cho bản thân và mọi đối tượng, đặc biệt những nhóm dễ bị tổn tương như trẻ em và phụ nữ bị bạo hành, người khuyết tật, trẻ tự kỷ, thanh thiếu niên trong trại giáo dưỡng, người cao tuổi… Là người tiên phong trong lĩnh vực trị liệu múa/chuyển động tại Việt Nam, chị đã điều hành nhiều dự án và tổ chức khóa đào tạo ứng dụng Trị liệu Múa trong giáo dục và phát triển tại Mỹ và Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.