Workshop Địa Chí (Tái) Hình Dung 2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Deadline: 31/10/2020

Workshop: 14 – 19/12/2020

Địa điểm: Sàn Art Millennium Masteri B6.16 & B6.17, 132 Bến Vân Đồn, Quận 4, TP.  Hồ Chí Minh

-------------

Thân mời các bạn thực hành về thị giác và âm thanh, có hứng thú nghiên cứu về các chủ đề liên quan đến đô thị, nộp đơn tham gia phiên workshop Địa chí (tái) hình dung.

Địa chí, hay địa phương chí là một thể loại sách ghi chép, biên soạn, giới thiệu về lịch sử, địa lý, phong tục tập quán, kinh tế văn hoá và đời sống con người ở một vùng đất nhất định.

Tại workshop các bạn sẽ:

– Tìm hiểu, bàn luận về phong trào Situationist International và các khái niệm “dérive”, “psycho-geography”. Thực hành về “dérive” và các cách tốc ký khi đi thực địa

– Chia sẻ về thực hành các chất liệu âm thanh, nhiếp ảnh và hình ảnh động cùng với 3 nghệ sĩ khách mời: Nhung Nguyễn (nghệ sĩ âm thanh), Uyên Minh (nghệ sĩ thị giác và đa phương tiện), Việt Thuý (copywriter, nhà làm phim độc lập). Các nghệ sĩ trên sẽ tham gia đứng lớp và cũng là các giám tuyển cho buổi open studio.

– Nghiên cứu và đi thực địa tại trung tâm Saigon

– Thực tập cách tổ chức và sắp đặt các tác phẩm đa phương tiện trong không gian

– Thực tập về cách quản lý không gian & phê bình nghệ thuật

Để tham gia, các bạn vui lòng email cho chúng tôi trước 31/10/2020 về hello@san-art.org với tiêu đề “Ứng tuyển: Địa chí (tái) hình dung)” và đính kèm:

– CV

– Statement cá nhân nói về thực hành và các quan tâm nghiên cứu (nếu có).

– Đề xuất ngắn về dự án hoặc chủ đề muốn phát triển, không quá 600 chữ.

Chúng tôi sẽ đáp hồi đáp sớm nhất có thể. Nếu bạn có câu hỏi gì xin liên hệ chúng tôi qua email trên với tiêu đề “Câu hỏi: Địa chí (tái) hình dung”

Workshop tập trung sâu và kéo dài trong 6 ngày, các bạn được yêu cầu phải tham gia đầy đủ. Đây là workshop không thu phí.

Ngày cuối của workshop sẽ là một buổi mở xưởng và một buổi critique với các khách mời của Sàn Art và Đường Chạy.

Workshop sẽ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt tuy nhiên người tham gia được khuyến khích đọc thêm các tài liệu bằng tiếng Anh.

Chương trình Địa chí (tái) hình dung nằm trong Đợt Tập huấn Lan toả do Sàn Art tổ chức với Đường Chạy, nhấn mạnh về chủ đề “Kỹ năng quản lý không gian” và “Kỹ năng Văn hoá và Sáng tạo”. Chương trình Địa chí (tái) hình dung được xây dựng dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh thông qua Dự án Không gian Văn hoá Sáng tạo Việt Nam (CHV), 2018-2021, một dự án do Liên minh Châu Âu và Hội đồng Anh đồng tài trợ và do Hội đồng Anh Việt Nam phối hợp với Viện Văn Hoá Nghệ Thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) thực hiện.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.