Workshop ECOLOGY OF COMMUNITY – Những khoảnh khắc thuộc về

Sự kiện dành cho những bạn yêu thích bộ môn  múa/chuyển động sáng tạo: Workshop ECOLOGY OF COMMUNITY – Những khoảnh khắc thuộc về

Thông tin từ ban tổ chức:

ECOLOGY OF COMMUNITY – NHỮNG KHOẢNH KHẮC THUỘC VỀ

Đa dạng

Thuộc về

Kết nối

Hòa nhập

Cùng nhau nhảy múa

Là những từ khóa quan trọng trong workshop này, nơi tất cả mọi người tìm kiếm những khoảnh khắc gặp gỡ thông qua các hoạt động trải nghiệm thú vị của Kịch hình thể và Chuyển động Sáng tạo.

Trong chuyến lưu diễn tới Việt Nam với tác phẩm Kịch hình thể nổi tiếng The Rest of Our Lives vào tháng 11 này, hai nghệ sĩ Jo Fong và George Orange muốn mời bạn tham dự workshop và bữa trưa cuối tuần gồm 2 phần mang tên Sinh thái cộng đồng, với mục đích chia sẻ về công việc của mình, gặp gỡ mọi người, nhảy múa, cùng nhau sáng tạo và trải nghiệm cảm giác “Thuộc về” (Belonging).

Workshop lấy cảm hứng từ những hoạt động trong dự án cùng tên: Sinh thái cộng đồng, gồm một chuỗi các buổi hội thảo, thảo luận và biểu diễn xoay quanh ý tưởng về sự Thuộc về. Thân thuộc là cảm giác thân mật và mạnh mẽ, trong đó bạn cảm thấy được kết nối, lạc quan, chào đón điều chưa biết, chứa đựng sự tò mò, tiềm năng và năng lượng.

Cộng đồng là gì? Mỗi người sẽ có một ý tưởng khác nhau về điều này là gì. Với chúng tôi, cộng đồng là nơi chúng ta luyện nghe, nói, suy nghĩ, nhảy múa, chơi đùa, ca hát, di chuyển và thậm chí là bơi lội cùng nhau. Nói cách khác, đó là nơi chúng ta xem xét những gì cần thiết để tạo ra cảm giác thuộc về. Đôi khi có cảm giác như nó đơn giản là thực tập để hiện diện cùng với người khác.

Chương trình hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc kết nối vui vẻ nhưng không kém phần sâu lắng, sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ về mùa Thu 2023 của bạn.

----------------------------------

NGHỆ SĨ ĐIỀU PHỐI

Jo Fong và George Orange

Jo Fong và George Orange là những nghệ sĩ biểu diễn, nghệ sĩ Xiếc, vũ công, nhà sản xuất sân khấu đang sống và làm việc tại xứ Wales, Vương quốc Anh. Họ đặc biệt quan tâm đến các ý tưởng xoay quanh Sự thuộc về, Kết nối, Khác biệt và công việc của họ là cùng nhau tiến lên và hình thành một cộng đồng đa dạng sôi động.

“Chúng tôi khiêu vũ, di chuyển, tìm cách thể hiện bản thân và tìm hiểu về con người, cuộc sống, xã hội và nhiều hơn thế nữa…”

Đó là một vũ đạo cho nhiều người

Một sự việc xảy ra

Một bài nghe

Họ quan tâm đến sự tự phát, kết nối với chính mình, những cuộc gặp gỡ chân thật và cách ở bên nhau. Sự tương tác diễn ra trực tiếp và mọi người nhảy múa, thở, di chuyển cùng nhau, thích nghi, nhường chỗ, tiết chế, dẫn dắt, đi theo, tránh đường, quan tâm, phát triển năng lượng, nâng cao nhận thức, cho dù đó là không gian, một trò đùa được chia sẻ hay về kiến thức về những gì mỗi con người mang theo bên mình.

----------------------------------

THÔNG TIN CƠ BẢN

Đối tượng

Chương trình dành cho 15-18 người từ 16 tuổi trở lên, bao gồm người cao tuổi, người khiếm thị, khiếm thính, người ngồi trên xe lăn, thành viên cộng đồng LGBT+, những người yêu thích nhảy múa và quan tâm đến cộng đồng. Dù bạn là vũ công chuyên nghiệp hay bạn chưa từng nhảy múa trước đây, bạn đều được chào đón!

Thời gian:

• 14h00 – 17h00 ngày 18/11/2023 và

• 10h00 – 13h00 ngày 19/11/2023

Địa điểm

• Dance More studio, tầng 2, 281 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Phí tham dự

• Workshop không thu phí, nhưng do số lượng chỗ có hạn nên bạn cần đăng ký để tham gia.

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Lưu ý: Link đăng ký sẽ đóng vào 15h00 ngày 15/11/2023 hoặc có thể sớm hơn, khi chương trình nhận đủ số lượng tham dự viên.

Hoạt động trong chương trình

• Trải nghiệm các hoạt động nhảy múa/chuyển động sáng tạo, chia sẻ/thảo luận. Vào ngày cuối chương trình, tất cả những người tham dự sẽ ăn trưa cùng nhau.

Hỗ trợ đi lại:

Chúng tôi muốn hội thảo có tính bao gồm (inclusive), vì vậy, nếu bạn cần hỗ trợ về di chuyển, cần có người phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu, cần người trông trẻ, v.v. để có thể tham gia hội thảo, hãy liên hệ sớm với Ban tổ chức.

Thông tin liên hệ:

Email: life.art.vietnam@gmail.com

----------------------------------

Đơn vị tổ chức

Life Art

Là một trong những nơi tiên phong về Ứng dụng Nghệ thuật trong Giáo dục và Phát triển cộng đồng tại Việt Nam, Life Art cộng tác với các nghệ sĩ và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực (nghệ thuật, giáo dục, tâm lý học, xã hội học, v.v.) để kiến tạo không gian cho cảm xúc, đối thoại, kết nối, trao quyền và chạm đến những hiểu biết mới.

Hoạt động của Life Art tập trung vào 2 khu vực chính:

• Các workshops thực hành với chủ đề đa dạng: Khám phá bản thân, giải phóng cơ thể và tâm trí, giao tiếp phi ngôn từ, trí thông minh cảm xúc, v.v.

• Chương trình tư vấn chuyên môn: Cung cấp giải pháp sáng tạo cho trường học, tổ chức, doanh nghiệp nhằm gia tăng hiệu quả học tập và làm việc, thúc đẩy sự kết nối, tăng cường giao tiếp mang tính xây dựng và đồng sáng tạo, v.v..

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.