Workshop: Explore UI/UX Design

Workshop tháng 06/2024 tại HÀ NỘI | Workshop: Explore UI/UX Design...

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 22 Tháng Sáu, 2024

Địa điểm tổ chức: Arena Phạm Văn Bạch - D29 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Workshop: "Explore UI/UX Design"

Khách mời: Anh Đặng Ngọc Thanh - Creative Director @LG Vietnam

Nội dung:

- UI/UX là gì? UI/UX có vai trò như thế nào trong cuộc sống?

- Người làm trong lĩnh vực UI/UX sẽ có cơ hội như nào?

- Trải nghiệm Sáng tạo: Thiết kế UI/UX với Figma cùng anh Ngọc Thanh

- Lắng nghe Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ về chương trình đào tạo AMSP

UI/UX xuất hiện trong mọi khoảnh khắc, mọi sản phẩm mà con người tiếp cận thường ngày. Cùng Arena Multimedia tiến sâu hơn vào “ma trận” Thiết kế UI/UX vào ngày 22.06 sắp tới. Tại sự kiện, các bạn sẽ được tự tay tạo ra những sản phẩm như Website, App,... qua phần mềm Figma dưới sự hướng dẫn của anh Đặng Ngọc Thanh - Creative Director @LG Vietnam.

UI/UX được viết tắt bởi hai từ User Experience - User Interface (Trải nghiệm người dùng - Giao diện người dùng). UI/UX giống như là cặp bài trùng không thể thiếu trong quá trình phát triển của kỹ thuật số. UX được hiểu là tập trung vào việc nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó người làm UX sẽ cần thiết kế các chức năng và tương tác sao cho người dùng có trải nghiệm tuyệt vời và mượt mà, có thiện cảm với ứng dụng. Trong khi đó, UI sẽ khai thác khía cạnh thẩm mỹ và tính trực quan của sản phẩm. Yếu tố thẩm mỹ trong một sản phẩm kỹ thuật số là điều vô cùng cần thiết. Đẹp mắt, dễ nhìn và dễ thiết kế các chức năng sao cho người dùng có trải nghiệm mượt mà là thứ cần thiết nhất. Chúng ta không thể mang đến một chiếc app hay phần mềm với sự khó hiểu, lỗi thời và khó sử dụng.

Sự kết hợp hài hòa giữa UX và UI không chỉ giúp nâng cao sự hài lòng và cam kết trung thành của người dùng đối với nhãn hàng, sản phẩm mà còn tạo ra nhiều lợi thế nhằm cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường. Chúng ta phải công nhận rằng UI/UX có thiết kế tốt sẽ có thể cải thiện hiệu quả công việc, thúc đẩy doanh số và sáng tạo. Tùy từng nhu cầu khách hàng, người làm thiết kế UI/UX sẽ cho ra sản phẩm phù hợp với từng đối tượng. Như vậy, UI/UX không chỉ là công cụ giúp sản phẩm kỹ thuật số trở nên ưu việt hơn, mà còn là thứ giúp kết nối con người với nhiều hoạt động có trong cuộc sống hiện nay.

Qua từng giai đoạn phát triển của xã hội và công nghệ mạng, sản phẩm kỹ thuật số ngày càng có nhiều xu hướng thiết kế khác nhau. Đôi khi đó là sự đa sắc màu trong sản phẩm, hay có những lúc người tiêu dùng lại muốn tối giản nhất có thể để sử dụng sao cho dễ dàng. Hiểu được điều này, Arena Multimedia mang đến workshop: Explore UI/UX vào ngày 22.06 cùng với sự góp mặt của anh Ngọc Thanh - Giám đốc Sáng tạo của LG Vietnam. Anh hiện đang giữ cương vị là giám đốc sáng tạo của một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên sản xuất công nghệ điện tử dân dụng, truyền thông di động và thiết bị gia dụng. Chính vì vậy, anh sẽ là người nắm bắt và hiểu rõ tâm lý người dùng để truyền tải những thông điệp, mang sản phẩm tới gần khách hàng. 

Điểm qua profile “chất hơn nước cất” của khách mời

Anh Đặng Ngọc Thanh hiện đang là Creative Director (Giám đốc Sáng tạo) của Tập đoàn LG Việt Nam. Anh từng học tập tại Đại học California San Diego (Mỹ) và tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế UX/UI.

Anh bén duyên với Thiết kế đồ họa vào năm 2006. Đây cũng là khoảng thời gian mới của Multimedia khi bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam. Với gần 20 năm chinh chiến trong “đấu trường” Sáng tạo, anh Thanh đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân và sẵn sàng chia sẻ cho “beginner” ngành Sáng tạo, giúp họ nâng tầm bản thân và đạt được nhiều thành tựu trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ sự kiện lần này nếu bạn muốn chinh phục Multimedia

Arena Multimedia tin chắc rằng khi bạn đến với workshop: Explore UI/UX và gặp gỡ khách mời, những kiến thức thực tiễn từ tiền bối sẽ giúp cho bạn tích lũy thêm vốn sống trong hành trình kiếm tìm bản thân. Bạn sẽ cơ hội trao đổi và trò chuyện cùng anh Ngọc Thanh - Người dành cả thanh xuân để tin yêu vào Nghệ thuật và Sáng tạo. Đây chính xác là sự kiện các bạn cần biết tới để ươm mầm kiến thức chính mình. Ngoài việc lắng nghe chia sẻ từ anh, bạn sẽ được anh Ngọc Thanh “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn và thực hành trên phần mềm Figma (Phần mềm tạo ra những siêu phẩm lĩnh vực UX/UI) đó nhé.

Hơn cả vậy, sự kiện còn có mặt của Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia sẽ giúp các bạn “newbie” hiểu rõ về chương trình đào tạo Arena Multimedia Specialist Programs (AMSP) - Một chương trình nền tảng tạo ra nhiều nhân tố tài năng phục vụ cho ngành Mỹ thuật Đa phương tiện trong nhiều năm qua. Chương trình đào tạo AMSP giúp người học hiểu hết về một Multimedia thu nhỏ trong Arena Multimedia bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau như: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế UX/UI, Làm phim Kỹ thuật số, Thiết kế Game 3D và 3D Animation. Người học sẽ trở nên “Multitask” khi mà xã hội đang cần sự đa nhiệm trong các lĩnh vực.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.