Workshop làm phim tài liệu ngắn

Mùa hè này, DOC CICADA phối hợp cùng với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Workshop Làm phim Tài liệu ngắn, với mục tiêu mang tới các kỹ năng nền tảng cho những cá nhân muốn theo đuổi thực hành phim tài liệu.

Trong khuôn khổ workshop chuyên sâu kéo dài 4 tuần từ 05.07 – 01.08.2021, học viên sẽ thực hành các kỹ năng căn bản và tiếp xúc với ngôn ngữ làm phim tài liệu thông qua các thảo luận và thực hành trên lớp và bài tập hiện trường. Cùng với đó, học viên sẽ tham gia làm phim ngắn.

DOC CICADA 2021 là chương trình phát triển dự án phim tài liệu trong bối cảnh chung của nền phim tài liệu đương thời tại Việt Nam. Bên cạnh khóa học dài 4 tuần, học viên ứng viên cũng được mời tham dự chuỗi sự kiện về phim tài liệu, bao gồm các buổi chiếu phim, giao lưu và tọa đàm. Các học viên tham gia workshop sẽ tiếp tục được hỗ trợ về chuyên môn sau khi workshop kết thúc, và những dự án tốt sẽ có cơ hội được hợp tác sản xuất.

Workshop làm phim tài liệu ngắn

1. Tiêu chí lựa chọn:

Các nhà làm phim từ 18 tuổi trở lên đang sống và học tập/làm việc tại Việt Nam, có mong muốn được thực hành làm phim tài liệu. Các ứng viên cam kết tham gia toàn bộ chương trình.

2. Thời gian nhận đơn:

Từ ngày 01.05 đến ngày 06.06.2021

3. Công bố kết quả:

Ngày 20.06.2021

4. Lịch dự kiến của workshop:

+ Từ ngày 05.07 đến 01.08.2021 (tất cả các ngày trong tuần)

+ Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

5. Lựa chọn dự án:

Việc lựa chọn các ứng viên tham gia được thực hiện bởi các cố vấn và Ban tổ chức. Những đơn đăng ký không đầy đủ sẽ bị loại, vì vậy rất mong các bạn dành thời gian chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng. Kết quả sẽ được thông báo qua email và đăng trên fan page chính thức của DOC CICADA và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam. Kết quả này là kết quả cuối cùng.

Các học viên tham gia sẽ được hỗ trợ toàn bộ học phí. Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt.

6. Cách thức đăng ký:

Xin hãy đọc kỹ phần này để đảm bảo đơn được nộp đầy đủ.

Quá trình đăng ký được chia làm 2 vòng:

+ Vòng 1:

Nộp đơn đăng ký và gửi ảnh chụp

Xem phim: Sau khi gửi đơn và ảnh chụp, bạn sẽ nhận được 1 email từ doc cicada cung cấp link phim và yêu cầu bạn xem, viết trả lời, và gửi lại trong 1 tuần (bạn hãy nhớ check email kỹ nhé, kể cả hòm thư rác).

+ Vòng 2: Phỏng vấn

Bọn mình sẽ tổ chức đọc đơn phỏng vấn theo thứ tự đơn nộp. Vì vậy, bạn hãy đăng ký sớm nhé!

Đơn đăng ký: https://bit.ly/3vr80wX

7. Cố vấn chương trình:

+ Đạo diễn/Sản xuất Trần Trung Hiếu

+ Đạo diễn/Sản xuất Vy Nguyễn Anh Phong

+ Đạo diễn Hà Lệ Diễm

+ Đạo diễn/Sản xuất Trang Đào

___________

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Ban tổ chức DOC CICADA

Email: doc.cicada@gmail.com

Workshop Làm phim Tài liệu ngắn DOC CICADA 2021 được tổ chức bởi Doc Cicada và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

Cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD, Hanoi Doclab và Varan Việt Nam.