WORKSHOP: TRANH LỤA VÀ ĐỜI NGƯỜI

SỰ KIỆN THÁNG 1 TẠI HÀ NỘI: WORKSHOP: TRANH LỤA VÀ ĐỜI NGƯỜI

Thông tin từ ban tổ chức:

Không mạnh mẽ tút tát như sơn dầu, không mộc mạc chắc khỏe như khắc gỗ, cũng không rực rỡ vàng son như sơn mài, có một dòng tranh lụa ra đời từ các mảnh vải vụn bỏ đi, được gom góp nâng niu bằng đôi tay của những người khuyết tật.

Vào ngày 31.1 này, mời các bạn dành thời gian đến tham gia Workshop: “Tranh lụa và Đời người” do Arena Multimedia tổ chức. Trong không gian của đình làng Vạn Phúc, câu chuyện cuối năm Canh Tý sẽ là những mảnh ghép thú vị về VỤN Art và hành trình lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống theo một cách rất đặc biệt.

Với những ai chưa biết, VỤN Art là xưởng sản xuất sản phẩm thủ công của người khuyết tật. Tại Vụn, những mảnh vải lụa Vạn Phúc tưởng như vô dụng, qua bàn tay tỉ mỉ, cần cù, sáng tạo của các người thợ đặc biệt bỗng chốc trở thành những bức tranh vô cùng độc đáo.

Workshop: Tranh lụa và Đời người là sự kiện đặc biệt của Arena Multimedia vào những ngày sát Tết Âm lịch, dành cho các khán giả yêu thích tranh lụa, cảm mến văn hóa dân gian và muốn gặp gỡ với nhiều con người tài hoa đang vượt lên khó khăn để giữ gìn, quảng bá cái đẹp ngàn đời. Gác lại mối âu lo thường nhật, bước thật chậm giữa bao ngày tất bật ngược xuôi, chúng tôi mến mời bạn ghé đình làng Vạn Phúc, ngồi ở sân phơi lụa, cùng lắng nghe vị khách mời đặc biệt kể câu chuyện về những mảnh vụn lụa, về những mảnh đời khuyết tật làm tranh và về những sản phẩm đi xa không chỉ bằng tình thương.

---------------

THÔNG TIN CHI TIẾT WORKSHOP: TRANH LỤA & ĐỜI NGƯỜI

Thời gian: 8h30 - 11h00, ngày 31 tháng 1 năm 2021

Địa điểm: Đình làng Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

Số lượng tham gia: 60 khán giả

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Hạn chót đăng ký: 30.1.2021

Chi phí tham gia: 50.000 VNĐ/người

Toàn bộ chi phí sẽ được sử dụng để VỤN Art chuẩn bị các công cụ để thực hành trải nghiệm ghép tranh lụa. Kết thúc Workshop, bạn sẽ nhận được một chiếc túi bút Handmade do chính tay mình làm ra dưới sự hướng dẫn của VỤN Art.

**Lưu ý: Bạn vui lòng đến ba cơ sở của Arena Multimedia Hà Nội đóng chi phí để được giữ chỗ, hoặc cũng có thể đăng ký tham dự tại link và đóng trực tiếp tại sự kiện.

--------------------

 NỘI DUNG WORKSHOP:

- Câu chuyện Vụn Art và sự hình thành của Tranh lụa

- Vai trò của công nghệ và đồ họa trong việc sản xuất

- Trải nghiệm ghép tranh lụa

--------------

 WORKSHOP NÀY DÀNH CHO:

- Sinh viên các trường ĐH, CĐ chuyên ngành liên quan.

- Những người có niềm yêu thích đặc biệt với văn hóa dân gian và dòng tranh cổ truyền

- Những người muốn trải nghiệm và tìm hiểu sâu hơn về tranh lụa