Workshop trực tuyến Phân biệt nghệ thuật và thiết kế thị giác

VCCA Vincom Center for Contemporary Art trân trọng giới thiệu Workshop trực tuyến Phân biệt nghệ thuật và thiết kế thị giác!

Sự khác biệt giữa nghệ thuật và thiết kế là một chủ đề phức tạp và gây tranh cãi trong thời gian dài, kéo theo những tranh luận không hồi kết về ranh giới phân định của hai công việc sáng tạo này. Một chủ đề tuy không mới nhưng vẫn hết sức thiết thực và thú vị có lẽ không chỉ cho những người trong ngành mà đối với tất cả những ai quan tâm đến các lĩnh vực sáng tạo.

Vậy thì nghệ thuật và thiết kế là gì? Những điểm cơ bản để phân biệt giữa nghệ thuật và thiết kế trong bối cảnh hiện đại? Đâu là sự khác biệt giữa vai trò nghệ sĩ và vai trò nhà thiết kế?

Mời bạn đến với workshop trực tuyến do VCCA tổ chức vào lúc 10h00, thứ Bảy ngày 23/5 để cùng lắng nghe chia sẻ và trao đổi về chủ đề này cùng nghệ sĩ thị giác Lê Hương Mi - đồng thời cũng là giảng viên Lịch sử Thiết kế Đồ họa tại Học viện Nghệ thuật & Thiết kế Monster Lab.

Workshop trực tuyến Phân biệt nghệ thuật và thiết kế thị giác

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ WORKSHOP

1. Thời gian: 10h00 - 12h00 Thứ bảy, ngày 23/05/2020

2. Hình thức: Workshop Online

3. Cách thức tham dự:

Link đăng ký: https://www.facebook.com/events/905715249877258

* Lưu ý:

+ Chương trình không thu phí

+ Sự kiện sẽ dừng nhận đăng ký khi đã đủ số lượng người tham gia!

4. Thông tin người hướng dẫn: Lê Hương Mi | mi-mimi

Lê Hương Mi sinh năm 1991 tại Hà Nội. Hiện cô là giảng viên môn Lịch sử Thiết kế Đồ họa và môn Typography tại Học viện Nghệ thuật & Thiết kế Monster Lab, là dịch giả, biên tập sách, và nhà quản lý dự án nghệ thuật tự do. Cô cộng tác với các đơn vị như Thái Hà Books và Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery. Bên cạnh đó, cô cũng là một nhà thơ và một nghệ sĩ thị giác, hoạt động dưới cái tên mi-mimi.

Mi từng theo học Thiết kế Truyền thông tại Frankfurt và Nhân học tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội. Cô đã có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực sáng tạo đa dạng, làm việc và cộng tác với các công ty trong nước và quốc tế, trước khi đặt chân vào con đường giảng dạy.

Một số hoạt động nghệ thuật/triển lãm mà cô từng tham gia: Animal Theater 2019 - Á Space (Hà Nội), Poetry Plus - Performance Plus 2019 - Mot+++ (TP HCM), Khi Đàn Chim Trở Về / When the Birds Fly Home - Triển lãm Nhiếp ảnh và Kể chuyện, đồng sáng tác - Bảo tàng Phụ Nữ (Hà Nội).