Workshop vẽ tranh Nữ siêu anh hùng trong tôi

“Nữ siêu anh hùng” – những người phụ nữ có sức mạnh phi thường không chỉ xuất hiện trong các bộ phim giả tưởng. Nhắm mắt lại và tưởng tượng về “nữ siêu anh hùng của mình”, bạn sẽ nghĩ đến ai? Hãy cùng chúng tôi tham gia vào hành trình cùng học hỏi, khám phá để phác họa nên nữ siêu anh hùng của riêng bạn thông qua ngôn ngữ của màu sắc, đường nét, hình khối… trong buổi workshop vẽ tranh ngày 26/09 này. Điều đặc biệt là sau khi tham gia workshop, bạn có thể gửi bản vẽ của mình đến Cuộc thi vẽ tranh “Thế giới cần nữ siêu anh hùng”.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 15:00 – 16:30, Chủ nhật 26/09/2021

Địa điểm: Google Meet

Link đăng ký

---------------------------

Cuộc thi vẽ tranh “Thế giới cần nữ siêu anh hùng” do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nhằm thể hiện và lan tỏa sự trân trọng và tôn vinh hình ảnh người phụ nữ trong mọi hoàn cảnh của đời sống hàng ngày – những người với hành động và việc làm của mình đã góp phần giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Với sự đồng hành và hướng dẫn tận tình của nhóm nghệ sĩ Sến, workshop sẽ mang đến cho bạn những tham khảo hữu ích trong cách tiếp cận chủ đề cuộc thi, tìm tòi và phát triển ý tưởng, cũng như cách sử dụng các hình thức, kỹ thuật, chất liệu khác nhau để thể hiện chân dung “nữ siêu anh hùng” của riêng mình vừa hiệu quả vừa sáng tạo.

Tham gia workshop, bạn sẽ có được trải nghiệm ý nghĩa cùng vẽ nữ siêu anh hùng với những người bạn đồng hành là các thành viên từ tổ chức từ thiện vì trẻ em Blue Dragon và tổ chức phi lợi nhuận về bảo tồn thiên nhiên WildAct Việt Nam.

Để tham gia workshop, bạn chỉ cần chuẩn bị tối thiểu một số họa cụ cơ bản như giấy và bút chì/bút mực để phác thảo ý tưởng. Chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả những ai yêu thích hội họa/sáng tạo tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi hay khả năng nghệ thuật.

Sự kiện do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hanoi Grapevine đồng tổ chức
Ngôn ngữ sử dụng trong workshop: Tiếng Việt

* Workshop diễn ra trực tuyến trên nền tảng Google Meet. Link tham gia sẽ được gửi tới email đăng ký 01 ngày trước sự kiện.

Về người hướng dẫn:

Sến là nhóm nghệ sĩ gồm hai thành viên: Sên và Sắc, được lập ra với mong muốn cùng lưu lại hành trình sáng tạo trong cuộc đối thoại giữa hai người và trong tương tác với cuộc sống xung quanh, đồng thời chia sẻ và lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến mọi người. Cùng chung mối quan tâm tới giáo dục nghệ thuật nói chung và giáo dục nghệ thuật cho trẻ em nói riêng, hai thành viên đã mở lớp mỹ thuật cũng như tham gia hướng dẫn tại một số khóa nghệ thuật. Nhóm hướng đến việc tạo nên môi trường học tập/trải nghiệm nghệ thuật thân thiện, vui vẻ và sáng tạo để nhân rộng tình yêu nghệ thuật trong cộng đồng.

Sên tên thật là Trịnh Ngân Hạnh. Ngân Hạnh tốt nghiệp khoa Nghệ thuật tạo hình tại Đại học Rennes 2, Pháp (năm 2020). Sau 6 năm học tập tại Pháp, Hạnh trở về Việt Nam, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bên cạnh hoạt động sáng tác cá nhân, cô tham gia cộng tác với một số dự án/không gian nghệ thuật với vai trò art director, cùng lúc đó dạy nghệ thuật cho trẻ nhỏ. Cô cũng là tác giả của “Mầm” – trang blog chia sẻ kiến thức nghệ thuật do cô lập ra từ năm 2018.

Sắc tên thật là Lê Tú Anh. Sau khi tốt nghiệp khoa Hội họa trường Đại học nữ sinh Ewha Hàn Quốc (năm 2019), Tú Anh quay về Việt Nam hoạt động không chỉ trong vai trò nghệ sĩ mà còn tích cực tham gia các dự án sáng tạo và giáo dục nghệ thuật. Tú Anh dạy nghệ thuật cho trẻ em tại Tito Art Centre, bên cạnh đó cũng đang ấp ủ một dự án cá nhân chia sẻ kiến thức nghệ thuật. Cô từng tham gia một số triển lãm nhóm tại Hàn Quốc và Việt Nam, gần đây nhất là triển lãm “Chúng ta đang nghịch gì?” tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA).

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.