Đêm nhạc Rock - Hà Nội chốn đi về | Ngày 10/11/2024

Rock: Hà Nội chốn đi về là một trong những chương trình biểu diễn ngoài trời quy mô lớn trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, với sự quy tụ của các band nhạc rock Hà Nội qua các thập kỷ: Purple Blues (người anh cả - thế hệ đầu tiên của rock Hà Nội), Thủy Triều Đỏ (đại diện tiêu biểu của dòng nhạc heavy metal tại Việt Nam), Lý Bực (band nhạc ra đời vào thời kỳ của âm nhạc độc lập phát triển mạnh, âm nhạc độc đáo về thể loại và màu sắc, tinh thần nghệ thuật mới mẻ nhưng vẫn kế thừa văn hóa thuần Việt), và Blue Whales (rock band với những thành viên trẻ tuổi, tràn đầy nhựa sống và sức sáng tạo). Chương trình là kết hợp tinh tế giữa sáng tạo hiện đại và giá trị truyền thống, khắc họa sự phát triển của dòng nhạc Rock tại Việt Nam theo dòng thời gian.

Đêm nhạc Rock - Hà Nội chốn đi về | Ngày 10/11/2024

Đến với "Rock: Hà Nội chốn đi về", Purple Blues – một trong những ban nhạc tiên phong trong làng Rock Hà Nội, với những thành viên được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm và mang trong mình dòng máu Rock đầy nhiệt huyết. Dù các thành viên đa số thuộc thế hệ 6x,7x nhưng khi trình diễn, tuổi tác của họ dường như chỉ là con số. Ban nhạc đã từng xuất hiện tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023 với 40 phút cháy hết mình với các bản nhạc Rock kinh điển thế giới. Bên cạnh Purple Blues, Thủy Triều Đỏ là một ban nhạc có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng Rock Hà Nội, đại diện dòng nhạc heavy metal tại Việt Nam từ những năm 1995.

Với sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ, họ đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều sự kiện âm nhạc lớn tại Việt Nam như Festival Việt Rock 2004, Cơn lốc Rock&YAMAHA 2005, Rock Storm (2008–2010) và đặc biệt là các Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022 và 2023. Thế hệ Rock tiếp theo của Hà Nội như Lý Bực – một ban nhạc với sáng tác mang tính biểu đạt, kết hợp âm nhạc hiện đại và văn hóa Việt, giúp cho các ca khúc của Lý Bực luôn giữ được chất riêng, vừa giữ được giá trị truyền thống vừa mang tính giải trí và kết nối khán giả.

Và đại diện trẻ nhất - Blue Whales - với những thành viên trẻ tuổi, tràn đầy sức sống, và sức sáng tạo và phá cách, với dòng nhạc đặc trưng là alterntive metal - thể loại mang đậm tính kế thừa và sáng tạo từ các "đàn anh" như Rock&Roll, Punk Rock, Heavy Metal,… Bốn band nhạc, bốn thế hệ, bốn màu sắc Rock xuyên suốt các thời kỳ phát triển của Rock Hà Nội là sự gặp gỡ hiếm có, là món quà cho các tín đồ rock nhiều thế hệ, để tìm kiếm kỷ niệm, không gian rock của ngày cũ, để cập nhật các xu hướng rock hiện đại và đắm chìm trong không gian rock của hiện tại, để kết nối nhiều thế hệ với tình yêu rock chưa bao giờ cạn.

Diễn ra vào lúc 21h ngày 10/11/2024 tại Giao lộ Quảng trường Cách mạng Tháng Tám - Nhà Hát Lớn Hà Nội, đêm nhạc "Rock: Hà Nội chốn đi về" sẽ không chỉ đơn thuần là một buổi diễn mà còn là sự giao thoa giữa tinh thần sáng tạo và sự kế thừa trong âm nhạc, với sự tham gia của các ban nhạc nổi tiếng, đại diện cho nhiều dòng nhạc Rock đa dạng. Đây là cơ hội để khán giả đắm mình trong không gian Rock sôi động, trải nghiệm những màn biểu diễn đầy cảm xúc từ những thế hệ nghệ sĩ khác nhau.

Vui lòng tham khảo website [lehoithietkesangtao.vn] trước khi đến để có nhiều hơn các thông tin đa dạng về Lễ hội năm nay!

Nguồn ảnh: ĐVTK

-----------------------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/lehoithietkesangtaohn

Event: https://www.facebook.com/events/1516784522372790