1936 - Trình diễn hai kênh trên ZOOM | Live performance on ZOOM

1936 - một trình diễn hai kênh trên Zoom, khi thời gian chônh chệnh và không gian vô định. 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 16:00 (GMT+7), Thứ Bảy, 30 tháng 10 năm 2021

Thời lượng: 40 phút

Địa điểm : Trực tiếp trên nền tảng ZOOM và Livestream qua YouTube

Ngôn ngữ: Tiếng Việt (ZOOM), phụ đề tiếng Anh (YouTube)

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Giới hạn khán giả: 100 người

Thời gian đăng ký:  từ 18.10.2021 cho đến khi đạt giới hạn đăng kí trên Zoom

Lưu ý: Trình diễn trên ZOOM chỉ dành cho người sử dụng máy tính. Đối với các thiết bị như smartphone, Ipad và các thiết bị khác, người xem sẽ tham gia qua link livestream trên YouTube.

------------------------------------------------

VỀ 1936

Dàn dựng hoàn toàn trên ZOOM – một ứng dụng họp trực tuyến quen thuộc với nhiều người, trình diễn trực tuyến hai kênh 1936 không chỉ tận dụng tối đa các tính năng, mà còn khám phá quyền năng bao la trong việc kết nối người dùng và kiểm soát trải nghiệm của họ.

1936 tổng hòa một chuỗi những đối thoại đồng hiện của ngôn từ và chuyển động giữa hai nhân vật nơi thời gian và không gian trở nên vô định, chông chênh. Đúc kết từ hằng hà những cuộc gặp gỡ, lưu trữ cá nhân và ký ức cơ thể được khơi dậy, tách biệt khỏi bối cảnh hiện hữu của chúng, rồi trải qua một quá trình miên diên của sự đập phá và tái hình dung — những gì hiện ra trước mắt chỉ còn lại là một mớ bòng bong của hồi tưởng và suy tư ẩn nấp dưới những khung hình tĩnh và những chuyển động có tính lặp.

Trình diễn này mở ra chương Hai của ‘Bước qua cánh cửa thì…’ — một dự án hợp tác tập thể của biên đạo múa Ngô Thanh Phương — trước đó từng ra mắt với chương Một ‘Mình mình thì…’ diễn tả trạng thái của con người khi cơ thể và tâm trí bị đặt trong không gian bao trùm bởi sự giám sát và quản chế nghiêm ngặt. Những yếu tố này dường như ẩn tàng khỏi sân khấu trong 1936 bởi giờ đây cả người diễn lẫn khán giả đoán chừng như đang trình chiếu và tham gia từ không gian cá nhân của họ một cách tự nguyện.

1936

" Ở đây, lúc này, có chuyện gì đang thật sự diễn ra..."

Ý tưởng & cấu trúc tác phẩm: Ngô Thanh

Trợ lý: Nguyễn Hạ Xuân Nguyên

Đồng sáng tạp & thể hiện: Trần Diễm Phương, Nguyễn Hạ Xuân Nguyên

Văn bản gốc, quan sát & phản hồi: Linh Lê

Sản xuất: Red

Kỹ thuật: Red, Ngô Thanh Phương, Nguyên Nguyễn

Truyền thông: Dạ Ly Nguyễn, Duyen, Lạc Tiên

Thiết kế đồ hoạ: Dan Ni

Trailer: Duy Anh (vudieunongsay)

Trailer Animation: Lý Xuân Trường Thành

Bước qua cảnh cửa là dự án kéo dài được khởi xướng bởi nghệ sĩ Ngô Thanh Phương từ đầu năm 2021, bắt nguồn từ truy vấn cá nhân của chị về những khả năng biểu đạt khác của cơ thể và mối quan hệ giữa con người với con người trong các không gian và hiện thực khác nhau. Là một hành trình thử nghiệm diễn ra trong thời đại “bình thường mới”, dự án được phát triển dựa trên các đối thoại đa dạng giữa những người đồng hành trong sự thích nghi và chơi đùa với các không gian trình diễn - nghe - nhìn mới. Và Zoom là một trong số đó.

Dự án được hỗ trợ bởi Asian Cultural Council, Kelola Foundation, Southeast Asia Choreographers Network (SEACN) trong khuôn khổ Challenge Award 2021 và đồng thời được phát triển trong kỳ lưu trú của nghệ sĩ Ngô Thanh Phương tại ARTEFACT#2 Creative Residency (Dance Nucleus Studio, Singapore).

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện