3 điều làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ của bộ phim “Aladdin 2019”

Vùng đất “nghìn lẻ một đêm” Ba Tư cùng ba điều ước diệu kì của Aladdin đã chính thức trở lại sau 27 năm với một phiên bản hoàn toàn mới, sinh động và rực rỡ hơn bao giờ hết. Bộ phim đã thu được hơn 200 triệu USD chỉ sau hơn 3 ngày ra mắt. Hãy cùng Ticketgo.vn khám phá 3 điều đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của bộ phim này nhé!

 

Trailer phim "Aladdin 2019"

  1. Bản live action giữ cốt truyện gốc nhưng tạo ra những tình tiết hiện đại và hợp thời

“Aladdin 2019” được sản xuất dựa trên bộ phim hoạt hình “Aladdin 1992” có nội dung khá đơn giản. Chàng trai Aladdin và công chúa Jasmine đến bên nhau nhờ sự trợ giúp của Thần Đèn và rồi cùng đánh bại Tể tướng độc ác Jafar. Phiên bản live action năm nay về cơ bản có cốt truyện tương đồng, nhưng từng nhân vật trong phim đã có sự thay đổi đáng kể về mặt hình tượng.

Hình ảnh có liên quan

Phim hoạt hình "Aladdin 1992"

Đầu tiên, nhân vật Aladdin tuy chỉ là một tên trộm vặt, nhưng luôn thể hiện niềm khát khao được người khác trông thấy những điều tốt đẹp bên trong con người mình. Tuy nhiên, anh không thể thoát khỏi nghề nghiệp bất chính này bởi sự nghèo khó và thiếu đi sự nuôi dạy của bố mẹ.

Hình ảnh có liên quan

Aladdin và Công chúa Jasmine

Tiếp theo, Jasmine đã không còn là một nàng công chúa ngây thơ không có chút phản kháng nào với Jafar như trong bản cũ, nàng thông minh, táo bạo và luôn mong muốn tìm thấy những điều mới mẻ trong cuộc sống. Đặc biệt, Jasmine khát khao trở thành Nữ hoàng đế để không còn phải lệ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào.

Kết quả hình ảnh cho aladdin 2019

Công chúa Jasmine

Về phần đức vua và Jafar, cả hai thể hiện sữ đối lập rõ ràng trong cách cai trị. Nhà vua chủ trương theo đường lối hòa bình và dùng những biện pháp ngoại giao khôn khéo để nhằm đem lại sự thịnh vượng cho đất nước. Ngược lại, Jafar luôn muốn gây ra chiến tranh để bành trướng thế lực của cả cá nhân và vương quốc.

Hình ảnh có liên quan

Tể tướng Jafar

Thần Đèn trong bản phim này có hẳn nhiều đất diễn hơn. Khán giả có cơ hội “cười thả ga” với Thần Đèn, đồng thời cũng hiều thêm về nỗi cô đơn của nhân vật và niềm khát khao tự do muốn thoát ra khỏi chiếc đèn bé nhỏ. Ngoài ra, khác với bản 1992, đạo diễn còn “gán” cho Thần Đèn một mối tình lãng mạn với cô hầu gái Dalia của Jasmine.

Hình ảnh có liên quan

Thần Đèn

Cuối cùng, một số nhân vật đã được thêm vào bản điện ảnh của “Aladdin” để tạo thêm điểm nhấn cho phim và đôi khi gây cười cho khán giả như: hoàng tử Achmec, tướng quân Hakim hay cô hầu gái duyên dáng Dalia.

Hình ảnh có liên quan

Công chúa Jasmine và cô hầu gái Dalia

  1. Khung cảnh tráng lệ

Bối cảnh trong phim “Aladdin 2019” được đầu tư khủng và dàn dựng công phu với những kĩ xảo điện ảnh phức tạp khiến cho khán giả “mãn nhãn” khi được thưởng thức những thước phim tuyệt đẹp về vùng đất Agrabah màu nhiệm cùng khu chợ Ả Rập đáng nhớ.

Hình ảnh có liên quan

Tại khu chợ, Aladdin luôn có một lối đi riêng, vui nhộn và hài hước để “náu mình” trong mọi phi vụ ăn trộm.

Kết quả hình ảnh cho aladdin 2019

Cảnh Aladdin được Thần Đèn “hô biến” thành hoàng tử Ali và xuất hiện ở kinh thành để hỏi vợ cũng khiến khán giả trầm trồ vì sự giàu có, xa hoa từ những vật phẩm mà chàng mang tới và những màn vũ đạo hoành tráng và đa sắc màu.

Cảnh hoàng tử Ali xuất hiện

Cảnh công chúa Jasmine được Aladdin đưa đi dạo trên thảm thần cũng là một phân đoạn đáng nhớ trong phim với những giai điệu nhạc bay bổng, khung cảnh lãng mạn và thần kỳ.

Kết quả hình ảnh cho aladdin 2019

  1. Nhạc phim lôi cuốn người xem

Phim hoạt hình và phim chuyển thể của Disney thường lồng các bài hát vào những cảnh phim và “Aladdin 2019” không phải là một ngoại lệ. Các ca khúc được lồng vào phim rất hợp lý và cuốn hút khán giả vì hầu như chúng đã được phối lại để cho phù hợp hơn với xu thế âm nhạc hiện đại.

Bạn chắc hẳn sẽ nhận ra một số ca khúc quen thuộc như: “Arabian nights” hay “A whole new world” đã từng xuất hiện trong phim hoạt hình “Aladdin 1992” nhưng nay đã được làm mới lại và dễ nghe hơn rất nhiều.

Ca khúc "A whole new world"

Ca khúc nhạc phim mới toanh “Speechless” do Naomi Scott (thủ vai Jasmine) thể hiện đã chinh phục tất cả các khán giả với những nốt cao thần thánh, đầy cảm xúc và lời bài hát mang hơi hướng nữ quyền mà Disney đang khởi xướng.

Ca khúc "Speechless"