5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn

Cập nhật danh sách rút gọn 5 tác phẩm anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn.

Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi, năm cái tên Anime xuất sắc nhất 2017 đã được viện hàn lâm Nhật Bản công báo, và thực sự đây là 5 cái tên rất rất bất ngờ, khi danh sách này lại chứa những tác phẩm không thực sự đạt doanh thu cao, hay được cộng đồng fan anime đánh giá cao trong năm.

Các bạn lưu ý, trong 5 anime này, thì vào ngày 2/3 tới đây, viện hàn lâm sẽ chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, có thể coi đây là một "Oscar Nhật Bản". Mình sẽ đăng tin ngay sau khi nắm được kết quả chính xác.

1. Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka? (Pháo hoa, nên ngắm từ dưới hay bên cạnh)

+ Tên gốc: 打ち上げ花火、下から見るか?横から見るか?

+ Tên tiếng anh: Fireworks, Should We See it from the Side or the Bottom?

5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn

Trái với những dự đoán ban đầu, Uchiage Hanabi (Fireworks) đã nghiễm nhiên nằm ngay ngắn trong danh sách này. Đây có lẽ là một sự ngạc nhiên lớn đối với nhiều người, dù rằng cá nhân mình lại thấy không có gì là khó hiểu. Bởi lẽ xưa nay, giải viện hàn lâm Nhật Bản nổi tiếng là rất "bảo thủ" và thích cái gì đó "sâu sắc". Vậy nên, mặc dù chịu những lời đánh giá có phần rất gắt gao từ phía cộng đồng, Uchiage Hanabi lại trở thành Anime được đánh giá cao nhất của viện hàn lâm Nhật Bản.

2. Hirune Hime: Shiranai Watashi no Monogatari (Giải mã giấc mơ)

+ Tên gốc: ひるね姫~知らないワタシの物語~

+ Tên tiếng anh: Napping Princess: The Story of the Unknown Me, Ancien and the Magic Tablet

5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn

Phải nói Hirune Hime chính là cái tên khiến mình bất ngờ nhất khi có mặt trong danh sách này. Với một cốt truyện rối rắm đầy những nút thắt mở rất thiếu logic, và thông điệp ẩn giấu trong phim cũng không thực sự thuyết phục, thật sự thì mình chỉ có thể hiểu rằng viện hàn lâm Nhật Bản đã ưu tiên những phim có tính xã hội hơn là những phim giả tưởng, chuyển thể từ tác phẩm gốc. Dẫu sao thì mình có một cảm giác rất xấu cho giải thưởng viện hàn lâm năm nay.

3. Mary to Majo no Hana (Merry và đóa hoa phù thủy)

+ Tên gốc: メアリと魔女の花

+ Tên tiếng anh: Mary and the Witch's Flower

5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn

Một tác phẩm rất giống Ghibli, nhưng lại không phải của Ghibli cũng được lọt vào danh sách. Mary to Majo no Hana là một câu chuyện đậm tính chất dành cho thiếu nhi với tuyến tính khá dễ hiểu, dễ xem. Đây cũng lại là một tác phẩm chuyển thể nữa, và nói sao nhỉ, cá nhân mình vẫn có một cái cảm giác khá thiếu thuyết phục cho bộ phim này.

4. Detective Conan Movie 21: Karakurenai no Love Letter (Thám tử lừng danh Conan - Bản Tình Ca Màu Đỏ Thắm)

+ Tên gốc: 劇場版『名探偵コナン から紅の恋歌』

+ Tên tiếng anh: Detective Conan Movie 21: The Crimson Love Letter

Fan của series phim thám tử lừng danh Conan hẳn sẽ rất vui sướng khi biết được Movie 12: Karakurenai no Love Letter đã lọt vào danh sách top 5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn.

5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn

Bộ phim này đã vượt qua nhiều cái tên lớn khác được remake lại, mà đặc biệt phải kể đến đối thủ nặng ký như Pokemon. Và theo mình thì đây rất có thể là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị "anime xuất sắc nhất 2017" do viện hàn lâm Nhật Bản bầu chọn .

5. Yoru wa Mijikashi Arukeyo Otome (Đêm nay thật ngắn, hãy bước đi hỡi cô thiếu nữ)

+ Tên gốc: 夜は短し歩けよ乙女

+ Tên tiếng anh: The Night Is Short, Walk on Girl

Yoru wa Mijikashi Arukeyo Otome là câu chuyện tình cảm hài hước với một art rất đặc biệt và mang một phong cách cũng đặc biệt không kém! Có thể nói rằng, bộ phim này giống như một làn gió mới thực sự trong danh sách Top 5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn. 

5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện Hàn Lâm Nhật Bản bầu chọn

Yoru wa Mijikashi Arukeyo Otome có một cái gì đó rất đặc biệt, gợi mình nhớ lại việc bộ phim "Trong góc nhỏ thế giới này" đã từng làm bất ngờ viện hàn lâm khi trở thành anime xuất sắc nhất.
Nhưng cái dở của bộ phim này là nội dung khá thiếu chiều sâu, chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình cảm lãng mạn, và liệu viện hàn lâm Nhật Bản với cái nhìn nổi tiếng bảo thủ có thể chấp nhận được điều này hay không?

Chốt lại, cá nhân mình cảm thấy khá đáng tiếc và có phần bất công khi có nhiều anime hay lại không được lọt vào danh sách top 5 Anime xuất sắc nhất 2017 do viện hàn lâm Nhật bình chọn. Nhưng nếu xét trên 5 tác phẩm này, mình hi vọng ngôi vị "Top 1" sẽ được trao cho Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka? (Pháo hoa, nên ngắm từ dưới hay bên cạnh).

Còn bạn, bạn mong muốn bộ phim nào sẽ được xướng danh? Hãy cùng thử đoán và chờ đợi kết quả chính thức được công bố vào đầu tháng 3 sắp tới nhé!