6 ngôi Chùa linh thiêng để đi cầu may đầu năm tại Sài Gòn

Đi chùa đầu năm để cầu bình an, cầu tài lộc, may mắn dường như đã trở thành một tập tục của người dân Việt Nam. Vậy nên, ở bài viết này, ticketgo xin tổng hợp 6 ngôi chùa linh thiêng tại Sài Gòn để mọi người thuận tiện lựa chọn nơi đi lễ cho mình.

1. Tổ đình Giác Lâm

Địa chỉ: số 565 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, HCM.

6 ngôi Chùa linh thiêng để đi cầu may đầu năm tại Sài Gòn

Chùa Giác Lâm là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất Sài Gòn và là một trong những ngôi chùa Sài Gòn đông người đến viếng nhất vào năm mới. Chùa được xây dựng từ năm 1744, mang đặc trưng kiến trúc tôn giáo ở Nam Bộ.

Trước chùa có Bảo tháp Xá Lợi hình lục giác, tầng 7 tháp thờ Xá Lợi Phật. Sân chùa có tượng Quán Thế Âm Bồ Tát dưới bóng cây bồ đề. Chùa có 113 pho tượng cổ, hầu hết là bằng gỗ. Những cột chính bên trong điện đều được chạm khắc câu đối, thiếp vàng công phu. Hiện nay, chùa còn là một bảo tàng nhỏ, lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc được chạm trổ tinh xảo.

2. Chùa Giác Viên

Địa chỉ: số 161/85/20 Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11, HCM.

6 ngôi Chùa linh thiêng để đi cầu may đầu năm tại Sài Gòn

Cũng nằm trên đường Lạc Long Quân, lịch sử chùa Giác Viên (còn có tên là chùa Hố Đất) gắn liền với tổ đình Giác Lâm. Giác Viên cũng là chùa cổ nổi tiếng tại Sài Gòn, mang kiến trúc tương tự Giác Lâm, với Phật điện giữa chùa, hai bên là hai dãy nhà. Chùa có 153 pho tượng, đa số bằng gỗ và nhiều cổ vật quý như bao lam, phù điêu, hầu hết đều là cổ vật quý.

3. Chùa Vĩnh Nghiêm

Địa chỉ: số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, HCM.

6 ngôi Chùa linh thiêng để đi cầu may đầu năm tại Sài Gòn

Chùa Vĩnh Nghiêm là ngôi chùa lớn và nổi tiếng của Sài Gòn. Không chỉ linh thiêng, chùa còn có cảnh quan đẹp mắt với tháp đá cao nhất và công phu nhất Việt Nam, với 7 tầng, cao 14m. Tháp được xây dựng với nghệ thuật trổ đá dày đặc, công phu với hoa văn, họa tiết điêu khắc phủ kín... tất cả đều theo phong cách văn hóa Lý – Trần.

4. Chùa Bà Thiên Hậu

Địa chỉ: số 710 đường Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, HCM.

6 ngôi Chùa linh thiêng để đi cầu may đầu năm tại Sài Gòn

Tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi, chùa Bà Thiên Hậu (còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn) là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở Sài Gòn. Chùa Bà Thiên Hậu mang đậm kiến trúc đặc trưng của người Hoa, trải qua nhiều lần trùng tu, chùa vẫn giữ được kiến trúc này. Là ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất tại quận 5, chùa Bà Thiên Hậu hàng ngày vẫn đón tiếp người đến cúng lễ khá đông. Nhất là vào các ngày mùng một và rằm hàng tháng, các ngày lễ Tết trong năm.

5. Chùa Phụng Sơn

Địa chỉ: số 1408 đường 3 tháng 2, Phường 2, Quận 11, HCM.

6 ngôi Chùa linh thiêng để đi cầu may đầu năm tại Sài Gòn

Chùa Phụng Sơn tọa lạc trên đường 3 tháng 2 quận 11, do thiền sư Liễu Thông tạo lập vào đầu thế kỷ 19. Trải qua hơn 200 năm, với 2 lần trùng tu lớn, chùa vẫn giữ kiến trúc cổ với khung gỗ và mái ngói âm dương. Chùa có 40 pho tượng sơn son thiếp vàng, trong đó có một số tượng quý như bộ Di Đà Tam Tôn, bộ Ngũ Hiền thượng kỳ thú, pho tượng Phật bằng đá, tượng Tiêu Diện...

6. Chùa Sùng Đức

Địa chỉ: 50 Đường số 3, Phước Long, Quận Thủ Đức, HCM.

6 ngôi Chùa linh thiêng để đi cầu may đầu năm tại Sài Gòn

Một ngôi chùa cổ khác cũng đông khách thập phương đến viếng đầu xuân là chùa Sùng Đức ở Thủ Đức. Chùa được xây dựng từ năm 1806, trải qua hơn 200 năm, chùa vẫn giữ được phong cách và kiểu dáng của ngôi chùa cổ với kiểu nhà tứ trụ cột gỗ, mái ngói âm dương, được xây theo thế chữ tam như trước kia. Chùa hiện nay còn lưu giữ nhiều cổ vật quý và hiện vật có giá trị nghệ thuật khác được các nghệ nhân điêu khắc, chạm trổ rất công phu.