Những chiến binh " Thầm lặng" xin hãy nhớ tên tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam đừng làm tổn thương bất kỳ ai!!!

Góp công trong những chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam không chỉ nằm ở cá nhân bất kì một cầu thủ nào mà đó là chính là công sức của toàn bộ các thành viên U23 Việt Nam.

Chiều 28/1, thầy trò HLV thầy trò HLV Park Hang Seo đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân cả nghẽn. Hình ảnh những 'người hùng' bóng đá được in trên những tấm bạt, băng rôn như thủ môn Tiến Dũng, đội trưởng Lương Xuân Trường, HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, ít ai để ý đến những cái tên như Đức Huy, Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Đoàn Công Hậu, Văn Toàn, Đình Trọng, Hồng Duy, Thái Quy, Thành Chung, Tiến Dụng, Văn Thanh, Ngọc Quang, Văn Đại cũng đóng góp to lớn về thành tích đội tuyển nước nhà tại giải bóng đá thể thao U23 châu Á. Chứng kiến các cổ động viên tập trung sự chú ý vào những cầu thủ ghi bàn thắng, bỏ quên những 'chiến binh' thầm lặng khác khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ngọn lửa đỏ trên tuyết trắng xin hãy mãi mãi là một khối đoàn kết

Chẳng ai có thể quên khoảnh khắc Phan Văn Đức ghi bàn phút 108 trong trận đấu tứ kết cùng đội tuyển U23 Iraq đã góp phần đưa đội tuyển góp mặt tại trận bán kết giải đấu bóng đá U23 châu Á. Vậy mà trong khoảnh khắc chào đón những 'anh hùng' trở về, ống kính máy ảnh, sự tập trung chỉ dồn về phía những người ghi nhiều bàn thắng hơn. Trong khi các đồng đội được rất nhiều người thân chờ đón cũng như đông đảo fan nữ vây quanh, Phan Văn Đức chỉ đứng một mình bên mẹ. Hình ảnh Phan Văn Đức nhận bó hoa và nghẹn ngào ôm đấng sinh thành dường như tách biệt hoàn toàn khỏi đám đông nơi phi trường.

(Nguồn ảnh: VTV6)

Nhiều hình ảnh về Công Phượng mặt ngơ ngác, ngồi khuất sau dáng hình của đồng đội khiến người hâm mộ bùi ngùi, thương cảm. Một tài năng bóng đá trước khi chinh chiến được tung hô hả hê, kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng. Chỉ bởi những chấn thương trên sân đấu, sự góp công cho đồng đội ghi danh mà vẫn có lời bình luận ác ý về anh.

Nhiều người gọi Quang Hải là 'chân sút vàng' đội tuyển U23 Việt Nam, thủ môn Tiến Dũng trở thành 'anh hùng bắt bóng' hay thủ lĩnh Lê Xuân Trường với 'những chiến công thầm lặng'. Nhưng ít ai vinh danh những con người đã tiếp sức, bảo vệ những đường chạy sân, cú sút của đồng đội trên sân cỏ. Hàng triệu người dân Việt Nam sẽ không thể quên khoảnh khắc đồng đội cùng nhau gạt lớp tuyết dày đặc trên sân Thường Châu, giúp Quang Hải ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 trong trận chung kết với Uzbekistan.

Khoảnh khắc đồng đội gạt tuyết, không ngại cái rét lạnh cóng ở Thường Châu để chuẩn bị 'dải thảm đỏ' cho bàn thắng của Quang Hải trong trận chung kết

Có lẽ, chẳng có chiến thắng nào khi một mình bước đi, chẳng có vinh quang nào thuộc về một tuyển thủ. Ngôi vị Á quân tại giải bóng đá nước nhà là công sức của toàn bộ đội tuyển, HLV Park Hang Seo, của các bác sỹ, trợ lý huấn luyện viên và ngay cả những người ủng hộ tinh thần đội tuyển trong suốt thời gian thi đấu. Tất cả thành viên đội tuyển U23 Việt Nam đều xứng đáng trở thành niềm tự hào của dân tộc và xin hãy yêu thương tất cả các em.