Art Convention: CABCON 1 Hoi An

CABCON2020 là cơ hội gặp mặt/đối mặt của hơn 20 nghệ sĩ và 50 tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực thực hành khác nhau như mỹ thuật, nhiếp ảnh, trình diễn, múa, phim, video art, thị giác, âm nhạc, âm thanh, origami, sắp đặt… Họ mang đến các tác phẩm, các thể nghiệm, các thực hành nghệ thuật ở Việt Nam trong năm 2020 đầy biến động này với hy vọng làm lành những tổn thương sau những đợt thiên tai, dịch bệnh liên tục ở miền Trung vừa rồi.

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 28.11.20 - 29.11.20

Địa điểm: CAB Hội An & Hoi An Cinema

---------

CAB Hoian và 9Blocks Creative tạo ra CABCON2020 trong nỗ lực tìm kiếm các thực hành nghệ thuật truyền cảm hứng cho cộng đồng nghệ sĩ, cộng đồng địa phương và lan toả các hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam ra thế giới.

CABCON2020 là cơ hội gặp mặt/đối mặt của hơn 20 nghệ sĩ và 50 tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực thực hành khác nhau như mỹ thuật, nhiếp ảnh, trình diễn, múa, phim, video art, thị giác, âm nhạc, âm thanh, origami, sắp đặt… Họ mang đến các tác phẩm, các thể nghiệm, các thực hành nghệ thuật ở Việt Nam trong năm 2020 đầy biến động này với hy vọng làm lành những tổn thương sau những đợt thiên tai, dịch bệnh liên tục ở miền Trung vừa rồi.

CABCON2020 kéo dài 28.11-15.12.2020 tại CAB Hoian và rạp chiếu phim Hội An với 3 hoạt động chính:

1. Liên Hoan Phim Đức 2020, tổ chức bởi Viện Goethe

2. Performing Days: nguyên 2 ngày 28 – 29/11 gồm múa, trình diễn thơ, âm nhạc, talk, sắp đặt và chiếu phim.

3. CABCON Exhibition: Triển lãm nhóm 10 nghệ sĩ

6 điểm nội bật của CABCON2020

* Một trong những sự kiện kéo dài và dông nghệ sĩ nhất miền Trung năm 2020

CABCON thực sự là nỗ lực kêu gọi cộng đồng các nghệ sĩ thực hành và các chương trình nghệ thuật khắp cả nước quy tụ về Hội An trong một sự kiện kéo dài hơn nửa tháng với hơn 20 nghệ sĩ thực hành đa dạng trong nước và quốc tế từ điện ảnh, phim thể nghiệm, video art, âm nhạc, thơ, nhiếp ảnh, thị giác, trình diễn, múa, sắp đặt, mỹ thuật, origami… Họ mang đến hơn 50 tác phẩm đa dạng với góc nhìn thú vị về các vấn đề xã hội, câu chuyện về cá nhân, các mối quan hệ gắn kết giữa con người với con người, con người với tự nhiên, tạo ra một cuộc gặp mặt/chạm mặt/đối thoại thực sự giũa những nghệ sĩ với nhau, truyền cảm hứng cho nhau trong thực hành nghệ thuật

* Món quà dành cho miền Trung sau những đợt bão lũ thiên tai

4 trận lụt, 3 trận bão khiến Hội An trở nên mệt mỏi. CAB Hoian và 9blocks cũng như những người đồng hành như viện Goethe và ArtRepublik mong rằng sự kiện CABCON sẽ làm hứng khởi trở lại cho công chúng bằng sự tác động của nghệ thuật. Curator cũng là sáng lập CAB Hoian cho biết anh lựa chọn các tác phẩm hầu hết đều mới sáng tác trong năm nay từ nhiều nghệ sĩ danh tiếng. Hầu hết các tác phẩm đều hàm chứa những thông điệp xã hội sâu sắc nhưng lại được thể hiện một cách tươi mới, vui vẻ theo chiều hướng tích cực. Công chúng có thể thấy được bức tranh nghệ thuật đương đại toàn khá toàn diện, điều này rất hiếm có ở Hội An

* Liên hoan phim Đức lần đầu tiên ở Hội An

Với 8 phim đặc sắc và hầu hết đều rất mới, đạt được nhiều giải thưởng của nền điện ảnh Đức,
Liên hoan phim Đức do Viện Goethe khởi xướng từ năm 2010 sẽ cho khán giả Hội An những góc nhìn thú vị về điện ảnh, văn hoá và những vấn đề quan tâm của điện ảnh Đức. Trong 8 phim được chiếu, khán giả có thể được xem bộ phim được làm lại từ bản gốc Perfect Stranger của Ý, phim Bí mật hoàn hảo. Tại Việt Nam, bản làm lại

Tiệc Trăng Máu đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đang ăn khách hiện nay. Bên canh đó có 2 phim dành suất chiếu đặc biệt cho thiếu nhi và gia đình, 2 phim được chiếu ngoài trời tại CAB Hoian.

* Các tác phầm trình diễn sẽ được stream sau đó với thị phần phát hành chủ yếu ở Châu Âu và Mỹ

Hai ngày 28-29.11 sẽ được dành trọn cho các hoạt động performance bao gồm múa, trình diễn, âm nhạc, thị giác… các hoạt động sẽ được record và stream sau đó phát hành trên United We Stream, kênh quảng bá các tác phẩm nghệ thuật trình diễn online với thị phần chính ở Châu Âu và mỹ. Các trình diễn đáng chú ý có thể kể đến là phần ra mắt album nhạc experimental electronic Boundaries vừa phát hành tháng 10 vừa rồi của nghệ sĩ trình diễn thơ Chinh Ba và album Body&Soul của bộ đôi producer rất trẻ và giàu năng lượng
Dustin Ngo và Thảo Vũ mess. Ablum là sự kết hợp các yếu tố Việt Nam trong cấu trúc hiện đại của âm nhạc điện tử. Phần trình diễn của họ sẽ có sự tham gia của dancer Thành Buddha. Bên cạnh đó là trình diễn thơ của Mr.Bambii, múa của Đạt Nguyễn, một set ambience music của Thảo Vũ, sắp đặt âm thanh của Alec Schachner và phần Zoom talk nhạc phim R m, Vợ Ba, Song Lang với nhà sản xuất âm nhạc Tôn Thất An. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi ở Hội A, Đà Nẵng mà công chúng có thể xem nhiều loại hình trình diễn đến như vậy.

* Tạo cảm hứng cho cộng đồng

Hầu hết các tác phẩm chọn lọc nhằm tạo ra góc nhìn khá toàn diện về các hoạt động nghệ thuật đương đại và thể nghiệm ở Việt Nam và thế giới trong năm vừa qua. Điều đáng nói là chuỗi hoạt đột Kid&Family ArTour dành cho thiếu nhi và gia đình ở địa phương và khu vực xung quanh nhằm tạo hoạt động trải nghiệm và thói quen thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật như hoạt động arTour với art moderator, workshop cho các trường tiểu học, trung học về origami, lecture workshop về origami với nghệ sĩ origami Nguyễn Tú Tuấn, Dong-4, workshop về thị giác dựa trên kỹ thuật nhiếp ảnh. Điều thú vị là bộ tác phẩm Sẩi sẽ được chính tác giả Nguyễn Tú Tuấn thực hiện và giao lưu cùng thiếu nhi Hội An. Tác giả Nguyễn Tú Tuấn và Dong-4 đều là thành viên của hội Origami, có nhiều giải thưởng quốc tế, và có nhiều tác phẩm được lưu trữ tại các bảo tàng Nhật, Tây Ban Nha, Ý.

Về CAB Hoian

CAB Hoian là không gian kết nối và trao đổi văn hóa nghệ thuật tại Hội An thuộc CAB Culture Art Base, được sáng lập bởi nghệ sĩ trình diễn thơ Chinh Ba. CAB hướng đến việc xây dựng cộng đồng nghệ sĩ, những nhà nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật đến nghiên cứu, thực hành nghệ thuật tại Hội An thông qua việc kết nối với các giá trị, phương thức bản địa với những phương pháp thực hành nghệ thuật hiện đại. CAB phát triển không gian lưu trú CAB Hoian tại Bến Trễ, p.Cẩm Hà, Hội An, được thiết kế bởi họa sĩ Đinh Quang Hải nhằm tạo điều kiện và đắp cảm xúc cho nghệ sĩ khi đến không gian CAB làm việc. Với 4 ph ng lưu trú và các khu làm việc, trưng bày, blackbox mang tính truyền cảm hứng, các chương trình của CAB như Light0Life Arts Week (2019), sản xuất phim The Talks (2019), Into Tuồng (2019), Into Tuồng Residency (tài trợ bởi Goethe), các đêm diễn múa (2019), và CAB ArtsCon 2020, các hoạt động nghệ thuật cho thiếu nhi, các chương trình lưu trú nghệ thuật và trao đổi nghệ sĩ giúp các nghệ sĩ đến gần nhau hơn, cũng như gần hơn với việc hình thành niềm hứng khởi nghệ thuật trong cộng đồng.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.