Bạn có biết ngày 14/3 là ngày Valentine Trắng? Hãy tìm hiểu xem ngày này có gì thú vị nhé

Khi nhắc đến Ngày Valentine (Ngày lễ tình yêu hay là Ngày lễ tình nhân), chắc hẳn mỗi chúng ta đều mặc định đó là ngày 14/2 phải không nhỉ. Điều đó không sai, 14/2 đúng là ngày lễ truyền thống của các đôi tình nhân, là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Nhưng ít ai biết rằng, ngoài Ngày lễ tình yêu 14/2 (Valentine đỏ) thì còn có một ngày Valentine khác, đó là Ngày Valentine Trắng, 14/3.

Vì sao lại là Valentine Trắng? Ngày này có ý nghĩa gì, nguồn gốc từ đâu, và người ta thường tặng nhau những món quà gì trong Ngày Valentine Trắng, hãy cùng Ticketgo.vn tìm hiểu nhé.

1. Đôi điều về Ngày Valentine Trắng

"Valentine Trắng" hay còn được gọi là White Valentine hay White Day. Valentine Trắng được tổ chức vào dịp 14/3 hàng năm, cách ngày Valentine đỏ (14/2) tròn một tháng.

Bạn có biết ngày 14/3 là ngày Valentine Trắng? Hãy tìm hiểu xem ngày này có gì thú vị nhé

Đây là một cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau,  là dịp để các bạn nam đáp lễ các bạn nữ. (Vì các bạn nam đã nhận được hoa, quà, chocolate từ bạn nữ trước đó rồi mà).

Valentine Trắng có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản nhưng ngày nay nó cũng được biết đến ở Hàn quốc, Đài loan… và cả Việt Nam nữa đó các bạn.

2. Nguồn gốc Ngày Valentine

TrắngValentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương.  Đó là, vào khoảng năm 1965 ở Nhật có một chàng trai bán kẹo dẻo, chàng trai này muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái đã thầm thương trộm nhớ mình và thể hiện tình cảm trong ngày Valentine Đỏ (14/2). Chàng đã tặng cô gái ấy một hộp kẹo thật lớn có màu trắng như tuyết rất đặc biệt. Kể từ đó, ngày Valentine Trắng được hình thành.

White Day lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1978 ở Nhật Bản. Nó được khởi xướng lần đầu bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia như là một "ngày trả lời" đối với ngày Valentine (14/2) dựa trên cơ sở rằng người nam nên trả lại người nữ đã tặng họ chocolate hoặc quà khác vào ngày Valentine.

Bạn có biết ngày 14/3 là ngày Valentine Trắng? Hãy tìm hiểu xem ngày này có gì thú vị nhé

Năm 1977 công ty bánh kẹo Ishimura Manseido ở thành phố Fukuoka đã tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14 tháng 3, gọi đó là Ngày kẹo dẻo (Marshmallow Day). Chẳng bao lâu sau các công ty bánh kẹo đã bắt đầu tiếp thị chocolate trắng và nó đã trở thành một món quà được tặng nhiều nhất trong ngày Valentine trắng.

3. Ý nghĩa Ngày Valentine Trắng

Dường như có một ngày Valentine Đỏ (14/2) vẫn chưa đủ đối với những bạn trẻ đang yêu. Do đó, nhiều bạn trẻ ở đất nước Nhật Bản đã dùng ngày Valentine Trắng (14/3) để bày tỏ, thể hiện tình cảm với người ấy. Đúng tròn một tháng kể từ sau ngày Valentine Đỏ, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại tình cảm của người ấy bằng những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2 để thể hiện sự đón nhận tình cảm của mình.Chính vì vậy, đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine - Ngày đáp trả.

Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để làm những việc yêu thương với người con gái của mình nhé các chàng trai.4. Các món quà hay được tặng vào Vanentine trắngMặc dù Valentine Trắng (14/3) không phải là ngày nhiều người biết đến như Valentine Đỏ (14/2) nhưng nhiều bạn trẻ, trong đó có các bạn trẻ Việt Nam cũng không quên thể hiện tình cảm của mình với “nửa kia” trong ngày đặc biệt này. 

Bạn có biết ngày 14/3 là ngày Valentine Trắng? Hãy tìm hiểu xem ngày này có gì thú vị nhé

Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và chocolate trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường. Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là chocolate trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”. Ngoài ra, những món quà khác như: Đồ trang sức, thời trang, thú nhồi bông, … cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt này. Ở nước Mỹ, nhiều chàng trai còn không ngần ngại tặng đồ lót màu trắng cho cô bạn gái của mình.