Những điều thú vị về Ngày Valentine đen 14/4 - Lễ tình nhân của những kẻ độc thân

Có một ngày Valentine nhưng lại không dành cho các cặp đôi mà dành cho những kẻ đang cô đơn, đang tận hưởng từng giây từng phút những điều thú vị của cuộc sống độc thân. Bạn có biết ngày đó là ngày nào không? Đó chính là ngày Valentine đen, 14/4 đó bạn.

Có một ngày Valentine nhưng lại không dành cho các cặp đôi mà dành cho những kẻ đang cô đơn

Nguồn gốc và Ý nghĩa của ngày Valentine Đen (14/4)

Nếu Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản thì Valentine Đen lại có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc. Valentine Đen hay còn gọi là Black Valentine và là ngày dành riêng cho những người vẫn đang kiếm tìm một nửa hoàn hảo cho mình hoặc những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Nói một cách vui vui theo ngôn ngữ của giới trẻ hiện đại, Valentine Đen là ngày dành riêng cho hội FA.

Valentine đen là ngày dành riêng cho những người vẫn đang kiếm tìm một nửa hoàn hảo cho mình

 

Người Hàn Quốc thường làm gì trong ngày Valentine Đen

Vào Valentine Đen (ngày 14/4 hàng năm), những người cô đơn tại Hàn Quốc sẽ tụ họp với nhau, mặc trang phục màu đen theo đúng tinh thần Black Valentine. Họ sẽ tụ họp với nhau trong một ngôi nhà bất kì, cùng nhau thưởng thức món mì đen truyền thống (Jajangmyeon) và chia sẻ, tâm sự với nhau về sự thiếu may mắn trong chuyện tình cảm.

Món mì đen truyền thống (Jajangmyeon)là món ăn không thể thiếu trong ngày Valentine đen của người độc thân Hàn Quốc

Vào những ngày này, tại các trường đại học ở khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc, những sinh viên không có người yêu thường cùng nhau ăn trưa, thưởng thức món mì Jachang và cùng chia sẻ bữa ăn trưa với nhiều người bạn cô đơn khác nhằm tìm kiếm sự đồng cảm.

Còn bạn, bạn sẽ làm gì trong ngày Valentine Đen?

Hiện nay, ngày 14/4 Valentine Đen không chỉ được tổ chức ở Hàn Quốc mà còn được đông đảo bạn trẻ châu Á (trong đó có Việt Nam) biết đến và hưởng ứng nhiệt liệt. Thậm chí, ngay cả vào ngày Valentine Đỏ 14/2 hay Valentine Trắng 14/3, hội độc thân vẫn vui vẻ tụ tập mà chẳng cần phải chờ đến Valentine Đen 14/4.

Nếu thích bạn vẫn có thể tự mua cho mình những hộp Socola ngọt ngào và tận hưởng nó một mình

Nếu bạn đang độc thân, đừng buồn. Ngày Valentine Đen (14/4) chính là cơ hội để bạn dành cho chính mình những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Bạn có thể mặc những bộ trang phục đẹp nhất, cùng nhóm bạn thân dạo phố, thư giãn cùng các dịch vụ tại spa, đi mua sắm hoặc ăn uống hay đơn giản là cùng nhau ngồi tán gẫu với bạn bè trong một góc quán yêu thích.

Bạn cũng có thể mua cho mình những hộp chocolate ngọt ngào hoặc có thể tự thưởng cho bản thân chuỗi ngày độc thân tự do tự tại của mình bằng những món quà yêu thích như: một bộ váy, một đôi giày, một chiếc điện thoại mới hay bất cứ cái gì bạn thích mà lâu nay chưa dám mua.

Bạn có thể thoải mái đi xem phim, mua sắm cùng hội bạn độc thân vui tính của mình

Và, nếu muốn bạn có thể tự tới rạp chiếu phim và xem một bộ phim hay ho nào đó mà chả cần có kẻ nào đi cùng. Nhưng lưu ý là đừng chọn các bộ phim tình cảm lãng mạn quá để bản thân không cảm thấy chạnh lòng nhé.

Còn, nếu muốn kiếm tìm một nửa của mình, hãy đăng kí tham gia vào các câu lạc bộ dành cho những người độc thân. Có thể bạn sẽ tìm thấy một nửa của đời mình đó. Valentine đen cũng là dịp để bạn dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè bằng cách tự tay nấu những món ăn yêu thích và cùng những người thân yêu thưởng thức.

Có đôi cũng tốt nhưng nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ thì cuộc sống độc thân vui vẻ vẫn rất tuyệt vời mà, phải không?!

Bên cạnh đó, Valentine đen (14/4) còn như là một lời nhắc nhở, nhắn nhủ những người độc thân hãy mau tìm nửa còn lại của đời mình nếu 14/4 năm sau bạn không muốn lại một mình kỉ niệm ngày Valentine đen nhé. Nhưng nếu bạn chưa thật sự sẵn sàng cho một mối quan hệ, nếu như bạn vẫn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống độc thân thì cũng không có gì phải vội vàng cả. Hãy sống ý nghĩa và vui vẻ từng phút giây, như vậy chẳng phải rất tuyệt sao?!