Các địa điểm bắn pháo hoa đón tết nguyên đán 2020 tại Hà Nội - Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Địa điểm bắn pháo hoa tết nguyên đán 2020 luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Rất nhanh thôi chúng ta sẽ khép lại năm 2019 để bước sang năm Canh Tý 2020. Theo dự kiến tại các thành phố lớn như Tp. Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sẽ có bắn pháo hoa chào đón năm mới.

1. ĐỊA ĐIỂM BẮN PHÁO HOA ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN 2020 TẠI HÀ NỘI

Năm 2019, thủ đô Hà Nội đã không bắn pháo hoa tết nguyên đán. Chính vì vậy tết dương lịch 2020 dự kiến thủ đô sẽ tổ chức bắn pháo hoa hoành tráng hơn. Chiều 26/11 vừa qua, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch đã thống nhất với Ủy ban nhân dân thành phố về việc bán pháo hoa.

Các địa điểm bắn pháo hoa đón tết nguyên đán 2020 tại Hà Nội - Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Theo đó, tất cả các quận huyện ở thủ đô Hà Nội đều sẽ có chương trình bắn pháo hoa. Việc địa điểm bắn pháo hoa mở rộn như vậy nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như du khách. Một phần năm vừa qua Thủ đô Hà Nội có kinh tế tăng trưởng nên kinh phí cho các hoạt động cộng đồng cũng được tăng thêm.

Như vậy địa điểm bắn pháo hoa dịp tết nguyên đán 2020 ở Hà Nội sẽ là 30 điểm. Trong số này sẽ có 6 điểm bắn ở tầm cao. Còn lại 24 địa điểm sẽ bắn ở tầm thấp. Có thể nói đa phần tại các vị trí ở thủ đô đều có thể chiêm ngưỡng được khoảnh khắc tuyệt vời này.

Thời gian bắn pháo hoa năm nay tại các địa điểm ở Hà Nội sẽ kéo dài trong 15 phút. Bắt đầu từ khoảnh khắc giao thừa 0h00 ngày 1/1 (âm lịch) những ánh sáng pháo hoa đầu tiên sẽ rực sáng trên bầu trời thủ đô.

2. ĐỊA ĐIỂM BẮN PHÁO HOA ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN 2020 TẠI HỒ CHÍ MINH

+  Hầm Thủ Thiêm:

Hầm Thủ Thiêm sở hữu vị trí giao thông đắc địa và một khoảng không sông nước rộng lớn nên đây là địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương Lịch 2020 ở TP.HCM được ban tổ chức bắn pháo hoa ưu tiên lựa chọn. Năm nay, pháo hoa tại khu vực hầm chui Thủ Thiêm sẽ được bắn cao hơn mọi năm nên du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ màn biểu diễn pháo hoa rực rỡ từ 3 vị trí: 2 đầu hầm chui thuộc quận 1, quận 2 và khu vực Landmark 81 thuộc quận Bình Thạnh.

Bên cạnh màn bắn pháo hoa rực rỡ, TP.HCM còn tổ chức đếm ngược đón giao thừa ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ. Như những năm trước, khoảng thời gian từ 21h - 23h30 thì các khu vực ngắm pháo hoa đẹp nhất 2 bên hầm chui Thủ Thiêm đều chật cứng người đứng ngồi nói chuyện rôm rả chờ xem bắn pháo hoa.

Các địa điểm bắn pháo hoa đón tết nguyên đán 2020 tại Hà Nội - Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Cũng như những năm trước, các tuyến đường ở quận 1 gần khu vực bắn pháo hoa ở hầm Thủ Thiêm như Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ... đều cấm các phương tiện giao thông qua lại. Du khách nếu muốn xem màn trình diễn pháo hoa Tết Dương Lịch ở khu vực đầu hầm Thủ Thiêm phía quận 1 phải đi bộ đến điểm ngắm pháo hoa.

+ Công viên văn hóa Đầm Sen:

Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) cũng là địa điểm thường xuyên được TP.HCM cho phép tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới. Do vị trí của công viên văn hóa Đầm Sen nằm trong khu vực thành phố nên nơi đây chỉ có thể tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Tuy không thể có vị trí đẹp để ngắm pháo hoa như ở hầm Thủ Thiêm nhưng người xem vẫn kéo đến công viên văn hóa Đầm Sen rất đông mỗi khi nơi đây tổ chức bắn pháo hoa đón Tết Dương Lịch.

+ Tòa nhà Landmark 81:

Tòa nhà Landmark 81 hiện đang là tòa nhà cao nhất TP.HCM. Sở hữu một chiều cao hoàn hảo và không gian thông thoáng nên đây được xem là vị trí lý tưởng nhất để TP.HCM tổ chức màn trình diễn pháo hoa đón mừng năm mới. Với vị trí cao như vậy, nếu bắn pháo hoa tầm cao ở đây thì khu vực quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 2 gần cầu Sài Gòn sẽ là những vị trí ngắm pháo hoa tuyệt vời nhất.

3. ĐỊA ĐIỂM BẮN PHÁO HOA ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN 2020 TẠI ĐÀ NẴNG

Mọi năm chương trình bắn pháo hoa tết nguyên đán 2020 ở Đà Nẵng luôn nhận được sự quan tâm của du khách và người dân. Tết Canh Tý năm 2020, thành phố này dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm đó là: Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Thời gian bắn pháo hoa cũng sẽ kéo dài trong 15, bắt đầu từ 0h00 phút ngày 1/1 (âm lịch). Tuy nhiên nếu muốn có một vị trí đẹp nhất thì bạn nên tranh thủ đi sớm nhé.

Các địa điểm bắn pháo hoa đón tết nguyên đán 2020 tại Hà Nội - Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Nếu muốn tránh cảnh chen lấn tại các địa điểm bắn pháo hoa dịp tết thì bạn cũng có thể ghé một vài địa điểm gần đó. Đặc biệt với những vị trí cao thì sẽ dễ dàng ngắm nhìn hơn. Bạn có thể tham khảo các địa điểm dưới đây:

+ Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn, Cầu Tình Yêu

+ Đường Bạch Đằng

+ Bar Sky 36