Cafe Alumni No.4: "ĐÁNH THỨC DI SẢN PHÁP - VIỆT QUANH TA"

Dạo một vòng quanh Bờ hồ, bước chân bạn sẽ đi qua những công trình kiến trúc được xây dựng trong thời gian người Pháp bắt đầu tới Việt Nam: vườn hoa đầu tiên tại Hà Nội, bảo tàng đầu tiên tại Hà Nội, trường đại học đầu tiên tại Hà Nội, ngân hàng đầu tiên, nhà thờ tin lành đầu tiên, nhà hát hiện đại đầu tiên, khách sạn xưa nhất vẫn còn hoạt động, xa hơn là cây cầu kim loại đầu tiên tại Hà Nội….bạn có bao giờ chú ý tới những điều ấy khi dạo bước ở trung tâm thủ đô?

Bản sao của Tượng nữ thần tự do đã từng được bày ở Hà Nội trong nhiều năm. Bạn có muốn nhìn thấy những hình ảnh ấy? Bạn có muốn biết Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh trông như thế nào cách đây 50 năm, 100 năm, hay xa hơn nữa? Những tấm bưu thiếp cổ, những bức ảnh xưa, những bài báo cũ,… đợi bạn ở các trung tâm lưu trữ quốc gia và thành phố và chìa khoá mở những cánh cửa ấy chỉ là tấm thẻ căn cước của bạn.

Hãy cùng France Alumni Vietnam - Mạng lưới cựu học viên các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam nhìn lại lịch sử xuất hiện của những di sản kiến trúc, văn hoá, tư liệu tại Hà Nội cùng các diễn giả khách mời và khám phá chính thành phố thân quen của mình với con mắt của một người du lịch tại Café Alumni số 4 chủ đề "ĐÁNH THỨC DI SẢN PHÁP - VIỆT QUANH TA" vào ngày 18 tháng 11 tới đây nhé!

Cafe Alumni No.4 - ĐÁNH THỨC DI SẢN PHÁP - VIỆT QUANH TA

>> THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH <<

1. Thời gian: 08h40, Chủ nhật, ngày 18/11/2018

2. Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace

3. Diễn giả:

+ Tiến sỹ Vũ Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Ký ức thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP), Nguyên Cục trưởng Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ (Alumni).

+ Nhà Sử học Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.

+ Tiến sỹ Andrew Hardy, Trưởng đại diện Trường Viễn Đông Bác cổ Pháp tại Hà Nội. 

4. Người dẫn chương trình: Ths. Nguyễn Đình Thành, đồng sáng lập Elite PR School, cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp.

5. Nội dung chương trình:

08h30 - 09h00 : Đón khách - Café

09h00 - 11h30 : Lời mở đầu của ông Etienne ROLLAND-PIEGUE, Tham tán văn hoá ĐSQ Pháp

+ Vấn đề Bảo tồn các Di sản tư liệu các các công trình kiến trúc Pháp tại Việt Nam (các công trình kiến trúc, cầu đường... cầu Long Biên, đường sắt v..v)

+ Sự du nhập và tiếp biến Văn hóa Phương Tây vào Việt Nam (thông qua giáo dục, báo chí, phim ảnh, văn học, nghệ thuật….)

+ Trường Viễn Đông Bác cổ Pháp, một bằng chứng của Di sản văn hoá Pháp - Việt 

Cafe Alumni No.4 - ĐÁNH THỨC DI SẢN PHÁP - VIỆT QUANH TA

6. Cách thức tham dự:

Nếu bạn đã từng đăng ký form trở thành thành viên của FAV, hãy xác nhận tham gia bằng cách email cho chúng tôi theo địa chỉ france.alumni.vietnam@gmail.com với email tự đề "[HN] Cafe Alumni 4"

Nếu bạn chưa từng đăng ký trở thành thành viên của FAV, hãy điền form: https://bit.ly/2J6DqjX

[LƯU Ý QUAN TRỌNG!!!!] Ở dòng cuối cùng của form đăng ký, vui lòng ghi rõ "[HN] Cafe Alumni 4"

Còn nếu bạn không phải là Cựu học viên các chương trình đào tạo của Pháp, hãy cứ email cho chúng tôi vào france.alumni.vietnam@gmail.com, ghi rõ họ tên, số điện thoại, nơi & lĩnh vực công tác/học tập.

Tất cả những ai đăng ký THÀNH CÔNG sẽ nhận được email XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ sau khi chúng tôi chốt danh sách.

Số lượng ghế có hạn, các bạn hãy nhanh chân đăng ký nhé (HẠN ĐĂNG KÝ : 18h ngày 12/11/2018). Chúng tôi phục vụ bánh, trà và café miễn phí tại chương trình.

France Alumni Vietnam và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ AUF (Cơ quan Đại học Pháp ngữ), Cộng Cà Phê, Juice Bazar, Flora đã đồng hành cùng chúng tôi trong sự kiện này.