Cafe Mỹ Thuật: : THINH trong Nghệ thuật điêu khắc Việt Nam đương đại

Sự kiện cuối tuần: Cafe Mỹ Thuật - Chủ đề : Về tác phẩm "THINH" trong bối cảnh Nghệ thuật điêu khắc Việt Nam đương đại

Thông tin từ ban tổ chức:

Cà phê MỸ THUẬT

Chủ đề : Về tác phẩm "THINH" trong bối cảnh Nghệ thuật điêu khắc Việt Nam đương đại

Diễn giả : Nhà điêu khắc ĐÀO CHÂU HẢI, Giám tuyển NGUYỄN ANH TUẤN

Chủ trì : Ns DƯƠNG THỤ

Thời gian : 09:00-11:30 thứ Bảy, ngày 20.3.2021

Địa điểm : Tầng 2 Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội, 45-47 Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

----------------

Tháng 1 năm 2021, nhà điêu khắc Đào Châu Hải đã trưng bày tác phẩm điêu khắc sắp đặt “Thinh” tại không gian Manzi Art Space. Triển lãm diễn ra ít ngày nhưng đã gây sự chú ý rộng rãi trong cộng đồng các nghệ sĩ tạo hình tại Hà Nội bởi Đào Châu Hải là một điêu khắc gia quan trọng, là người có nhiều sáng tạo tiên phong trong ngôn ngữ và hình thức trình bày nghệ thuật điêu khắc. Tác phẩm “Thinh” của ông đã tạo ra nhiều liên hệ, diễn dịch đa chiều từ phía công chúng và các nghệ sĩ, thậm chí hình thức mới mẻ đặc biệt của nó còn có thể tạo ra nhiều tranh luận và gợi mở về sáng tạo trong bối cảnh hiện thời của điêu khắc Việt Nam.

Buổi trò chuyện sẽ xoay quanh tác phẩm “Thinh”, nghệ thuật của Đào Châu Hải nói riêng và điêu khắc Việt Nam đương đại nói chung.
Đồng hành cùng nhà điêu khắc Đào Châu Hải là Nguyễn Anh Tuấn, giám tuyển triển lãm “Thinh” đồng thời là nhà nghiên cứu mỹ thuật có nhiều năm gắn bó với các hoạt động sáng tạo điêu khắc.

Về diễn giả :

Đào Châu Hải (1956) là một trong những điêu khắc gia thế hệ cuối cùng còn theo đuổi một ngôn ngữ và tư tưởng điêu khắc thuần khiết và ước vọng thay đổi - lý tưởng hóa không gian sống bởi nghệ thuật. Bắt đầu từ những điêu khắc ‘Lập thể’ độc lập trong thập niên 1990s, ông có nhiều thay đổi trong nhận thức và tinh thần điêu khắc, tìm kiếm và đưa vật thể nghệ thuật của mình vào nhiều bối cảnh địa hình và không gian ở nhiều quy mô nhỏ tới lớn từ sau những năm 2000. Bước chuyển vật liệu từ tự nhiên sang kim loại và gắn bó với chúng từ 2009-2010 tiếp tục đưa điêu khắc của ông có những hình thức và đối thoại mới không chỉ với ngữ cảnh mà chúng được tạo tác, với không gian mà chúng hướng tới, mà còn trong những nỗ lực nắm bắt và định hình tinh thần thời đại vào dạng thức thị giác chuyên biệt.

Nguyễn Anh Tuấn (1979) là giám tuyển độc lập và nhà quản lý nghệ thuật làm việc tại Hà Nội. Anh từng làm điều hành không gian Lưu trú nghệ sĩ quốc tế Mường AIR của Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường, Hòa Bình (2012 – 2016), Giám đốc khu vực của tổ chức Indochina Arts Partnership (2016 – 2019). Từ 2016 đến nay Nguyễn Anh Tuấn là Giám đốc Nghệ thuật của Heritage Space – không gian nghệ thuật độc lập tại Hà Nội, đồng thời là thành viên tham gia dự án Không gian văn hóa sáng tạo Hội Đồng Anh (Vietnam Creative Hubs 2018 – 2021).

Chương trình không bán vé, các anh chị và các bạn chỉ cần trả chi phí order đồ uống theo menu của quán và vào tham dự.

Xin mời nhấn nút Going (Tham dự) để giúp BTC biết số lượng người tham dự, sắp xếp chỗ ngồi cũng như chuẩn bị cho khâu tổ chức chu đáo hơn.

Xin mời đăng ký theo đường link bên dưới để nhận thông tin hoạt động của CPTB thường xuyên: TẠI ĐÂY

Thực hiện các biện pháp an toàn sức khoẻ, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang theo khẩu trang cá nhân. Tại quán có phục vụ nước rửa tay sát khuẩn miễn phí.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện